:::     :::

"พอช"แนะสิงห์เติมศาสตร์มืดต้านคู่แข่งเขี้ยวลาก

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566
400
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ช เชลซี เห็นจุดอ่อนเรื่องเป็นทีมอายุเฉลี่ยน้อยแถมเล่นติ๋ม จึงมักถูกพวกคู่แข่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตะขู่ประจำ ดังนั้นจากนี้ละวางความเป็นเด็กใสซื่อ แล้วเติมลูกล่อลูกชน, มารยา และลูกตุกติกเล็กๆน้อยๆเข้าไป รับรองใครก็แหยง

‘สิงห์บลูส์’ เก็บ 4 แต้มจากสี่แมตช์เดย์แรก แถมมีคลีนชีตหนเดียว ถือว่าน้อยเมื่อดูจากรูปเกมที่พวกเขาพยายามแสดงออกมา ซึ่งสิ่งที่ พอช’ ตีโจทย์ออกมาคือเล่นป้องกันได้ขาวสะอาด สุภาพเกินไป 

จากนี้กุนซืออาร์เจนไตน์เปิดอบรมคอร์สศาสตร์มืดสำหรับเกมรับ โดยมีตัวเขาฐานะอดีตเซนเตอร์แบ็กทีมชาติอาร์เจนตินา ทศวรรษ 2000 ติวให้เอง

“เราต้องการเอาจริงเอาจังในการแข่งขัน ไม่สามารถเสียประตูแบบที่เสียในเกมกับ ฟอเรสต์ (แพ้ 0-1)” การกล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเยือน บอร์นมัธ (17 ก.ย.) 

“ต้องไม่อ่อนแอในสถานการณ์ประเภทนี้  อุตส่าห์มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และมีนักเตะที่สามารถทำได้ดีกว่าผลลัพธ์ที่ออกมา นั่นคือสิ่งที่พวกเราต้องปรับปรุงกัน กระตือรือร้นมากขึ้น”


“ผมพูดคำว่าเอาจริงเอาจัง เพราะไม่ต้องการใช้คำอื่น จำเป็นต้องมีเล่ห์เหลี่ยมให้มากกว่านี้ ต้องดุดันให้มากขึ้นในสถานการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่แบบปล่อย น็อตติ้งแฮม ทำจังหวะโอเพ่นเพลย์ได้ครั้งเดียวแล้วเสียประตูอีก” 

“ต้องมีเล่ห์เหลี่ยมและดุดันในแนวทางที่ดี ไม่ใช่ด้วยความรุนแรง”

“มันไม่ใช่ว่าเราติ๋มเกินไป แค่ต้องเขี้ยวขึ้น มันคืออีกส่วนหนึ่งของฟุตบอล ไม่ใช่แค่การเล่นให้ดีหรือการมีระบบที่ดี ในบางจังหวะของเกม คุณจำเป็นต้องแสดงคุณภาพความแข็งแกร่งทางจิตใจ หรือการมีประสบการณ์ในการจัดการสถานการณ์  บางครั้งมันก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องพรสวรรค์ที่คุณมีเพียงอย่างเดียว”

ตลอด 4 เกมลีกที่ผ่านมามีผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง เชลซี โดนใบเหลืองแค่ 2 คนคือ อักเซล ดิซาซี่ และ เบน ชิลเวลล์ ทั้งทีมฟาวล์รวมกัน 47 ครั้ง สะท้อนว่ายูนิตป้องกันติ๋มขนาดไหน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด