:::     :::

วิตเซลมองไม่แปลกนักเตะย้ายไปเล่นลีกซาอุฯ

วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566
345
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อักเซิล วิตเซล มองว่านักเตะแต่ละคนมีเส้นทางของตนเองโดยเฉพาะผู้เล่นที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียไม่ใช่เรื่องเลวร้ายแต่อย่างใด

อักเซิล วิตเซล มิดฟิลด์ชาวเบลเจี้ยนของ แอตเลติโก มาดริด มองการย้ายไปค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียของนักเตะหลายคนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้นไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เนื่องจากนักเตะอาชีพต่างเล่นฟุตบอลเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องเหมือนที่เขาเคยย้ายไปเล่นลีกจีนตอนอายุเพียง 27 ปี ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ลีกซาอุดิอาระเบียทุนลงด้วยเงินจำนวนมหาศาลทั้งค่าตัวและค่าจ้างเพื่อกวาดต้อนนักเตะจากยุโรปจำนวนไปสู่ลีกของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งบางคนถูกมองว่าตัดสินใจย้ายไปตะวันออกกลางเพื่อเงินมากกว่าความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งเหมือน กาเบรียล เบยก้า ที่ย้ายไป อัล-อาห์ลี ทั้งที่มีอายุเพียง 21 ปีและได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ของยุโรป

ขณะที่ ยานนิค การ์ราสโก้ ตัดสินใจทิ้ง แอตเลติโก มาดริด เพื่อย้ายไปรับค่าจ้างก้อนโตจาก อัล-ชาบับ เช่นเดียวกัน แต่ วิตเซล มองว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับนักฟุตบอลที่เล่นอาชีพรับเงินตอบแทน

'เราต่างมีเส้นทางของเรา ผมจะไม่พูดว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีที่ต้องเดินทางไปอาระเบีย เพราะผมเคยเดินทางไปยังประเทศจีนตอนอายุ 27 ปี สำหรับผม ยานนิค ทำดีแล้ว'

'มันเป็นประสบการณ์ชีวิต แน่นอนว่าเราไปที่นั่นเพื่อเงิน มันเป็นความจริง และ ยานนิค ก็ทำแบบนั้น และมันไม่เป็นไร' มิดฟิลด์วัย 34 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด