:::     :::

อาแจ็กซ์ประณามแฟนป่วนเกมจนถูกยกเลิก

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566
645
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาแจ็กซ์ แถลงประณามการกระทำของแฟนบอล ที่มีเจตนาทำให้เกมเอเรดิวิซี่ เดอ คลาสซีเกอร์ กับ เฟเยนูร์ด ต้องยกเลิกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กำลังเผชิญผลงานและฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในฤดูกาล 2023-24 จึงมีความคาดหวังสูงมากว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นในเกมใหญ่ เดอ คลาสซีเกอร์ พบกับ เฟเยนูร์ด สโมสรคู่ปรับ

อย่างไรก็ตาม เฟเยนูร์ด มายิงสามประตูขึ้นนำในครึ่งแรกจาก ซานติอาโก้ คีเมเนซ นาที 9 กับ 18 และ บาร์โบซ่า ดา ไปเซา นาที 37 ทำให้แฟนบอล อาแจ็กซ์ จำนวนมากต้องเดือดดาลกับผลการแข่งขันและรูปเกม
แฟนบอล อาแจ็กซ์ พยายามสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้น หวังที่จะทำให้เกมนี้ต้องยุติลงก่อนจบเกม 90 นาที โดยความพยายามครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงที่ เฟเยนูร์ด นำ 2-0 ถ้วยพลาสติกถูกขว้างลงไปในสนามจำนวนมาก ทำให้ผู้ตัดสินต้องเบรคเกมชั่วคราว ก่อนกลับมาเล่นต่อแล้วทีมเยือนยิงประตูที่สาม คราวนี้วัตถุที่ถูกโยนลงมาในสนามจึงเปลี่ยนเป็นพลุไฟ
หลังจากผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมชั่วคราวถึงสองครั้ง แฟนบอล อาแจ็กซ์ ก็ยังคงโยนพลุไฟลงมาในสนาม และครั้งที่สามเกิดขึ้นในนาที 56 ทำให้ผู้ตัดสินตัดสินใจยกเลิกเกมไปแบบไม่มีทางเลือกอื่น
แถลงการณ์ของสโมสร อาแจ็กซ์ ระบุว่า"พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร อาแจ็กซ์"
"ผู้บริหารและคณะกรรมการของสโมสร อาแจ็กซ์ ไม่ยอมรับการกระทำความผิดใดๆ ที่นำไปสู่การยกเลิกการแข่งขันกับ เฟเยนูร์ด และก่อความไม่สงบเกิดขึ้นหลังจากนั้น"
"ความผิดหวังเกี่ยวกับการเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ไม่สามารถนำมาเป็นสาเหตุของพฤติกรรมความรุนแรง"
"เราต้องขอโทษทุกคนที่ได้รับความรู้สึกไม่ปลอดภัย หรือได้รับผลกระทบในทางอื่นใดจากเหตุการณ์นี้"
ทั้งนี้ แม้เกมถูกยกเลิก แต่สถานการณ์ไม่ได้ลดความรุนแรงลง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ก๊าสน้ำตาเพื่อหยุดการจลาจลของแฟนบอลด้านนอกสนาม รวมถึงตรึงกำลังขัดขวางแฟนบอลบางส่วนที่พยายามฝ่าแนวกั้นลงไปยังสนามแข่งขันด้วย
ขณะที่นักเตะและทีมงานของ เฟเยนูร์ด ต้องติดอยู่ในห้องแต่งตัวเป็นเวลานาน กว่าเหตุการณ์จะสงบลงและเดินทางออกจากสนามได้อย่างปลอดภัย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด