:::     :::

'อันเช่'ยกคีโรน่าลุ้นแย่งแชมป์ลีกาได้เช่นกัน

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566
280
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ ยกย่อง คีโรน่า ว่าเป็นทีมที่สามารถแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์ลีกเมืองกระทิงในฤดูกาลนี้ไม่แตกต่างจากยักษ์ใหญ่ทีมอื่น

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง คีโรน่า ของ มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ หรือ มิเชล สามารถต่อสู้แย่งแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ได้เช่นกัน ก่อนบอสชาวอิตาเลียนจะนำทัพ 'โลส บลังโกส' เยือนถิ่นจ่าฝูงลีกเมืองกระทิงในวันเสาร์นี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

อันเชล็อตติ เตรียมนำทีมชุดขาวบุกเยือน คีโรน่า ในวันเสาร์นี้ หลังทีมของเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนเคยบุกมาพ่ายที่ เอสตาดี้ มูนีซีปาล เด มอนตีลีบี ด้วยสกอร์ 2-4 เมื่อฤดูกาลที่แล้วจากการทำแฮตทริคของ วาเลนติน กาสเตยาโนส หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ 

'ปีที่แล้ว ลีกของเราจบลงเมื่อเราไปถึงที่นั่น มันไม่ใช่คืนที่ดี วันพรุ่งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วจะไม่เกิดขึ้นอีก' อันเชล็อตติ กล่าว

เมื่อถูกถามว่า คีโรน่า ของ มิเชล จะสามารถเป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ในเวอร์ชั่นสเปนได้หรือไม่ อันเชล็อตติ ตอบว่า 'เราต้องประเมินช่วงเวลาและให้เครดิตกับสิ่งที่ตารางคะแนนบ่งบอก คีโรน่า ทำได้ดีกว่าทีมอื่นๆ ในเกมแรกๆ เราต้องเคารพสิ่งนี้ คีโรน่า สามารถต่อสู้เพื่อมัน (แชมป์ ลา ลีกา) ได้เช่นกัน'

'พวกเขามีความได้เปรียบที่ใหญ่มาก พวกเขาไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรป และไม่มีเกมในช่วงกลางสัปดาห์ และสามารถเตรียมการแข่งขันได้ดี สิ่งที่ส่งผลต่อทีมมากสุดในช่วงเวลานี้คือการแข่งขันระดับนานาชาติ เพราะเรามีการบาดเจ็บ เหนื่อยล้า เราไม่มีเวลาฟื้นตัว'

'ผมดูปฏิทินเพราะมีนักเตะที่กลับมา (หลังเบรคทีมชาติ) ในวันที่ 19 ตอนบ่าย และเราต้องเล่นที่ เซบีย่า ในวันที่ 21 หากมีบางไฟลท์ของพวกเขาดีเลย์ ผมต้องบอกนักเตะว่าเราจะไปพบคุณที่ เซบีย่า พวกเขาจะไม่หยุดที่ มาดริด แต่จะตรงไปที่ เซบีย่า' 

เรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในทีมที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโปรแกรมแข่งขันที่น่าเบื่อหน่าย และอันตรายที่จะเกิดกับนักเตะ และผลกระทบที่มีต่อคุณภาพเกมที่ลดลง

นอกจากนี้ อันเชล็อตติ ยังเปิดเผยถึงการเปลี่ยนแท็คติกที่นำมาใช้ในฤดูกาลนี้ โดยฟูลแบ็กจะเล่นสูงมากขึ้น แต่การเผชิญหน้ากับ คีโรน่า ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมคงต้องรอดูว่าเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนจะวางแผนให้ลูกทีมเล่นอย่างไร

'ในช่วงแรกของฤดูกาลนี้ เราขอให้พวกเขาเล่นรุกไปข้างหน้ามากกว่าปกติ เพราะกองหน้าขยับเข้ามาอยู่ข้างในมากขึ้น พวกเขาต้องช่วยเกมรุกเพื่อเติมเกมด้านกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณไม่มีนักเตะเก่งที่สุดในการเล่นริมเส้น นั่นก็คือ วินิซิอุส'

'งานผ่านไปด้วยดี และเราทำประตูได้จากลูกครอส ในระดับการป้องกัน บางครั้งปัญหาที่เรามี เราไม่สามารถช่วยไลน์แบ็กโฟร์ได้ดีนัก บางเกมเราเจอปัญหามากกว่าปกติ เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ 5 ผู้เล่นแนวรุกระหว่างไลน์ มันเป็นเรื่องยาก' อันเชล็อตติ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด