:::     :::

ศิษย์เก่าผีเห็นเงารุดพาดทับตัวฮอยลุนด์

วันพุธที่ 04 ตุลาคม 2566
1,929
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคทองอย่าง พอล สโคลส์ นิยามดาวยิงยุคปัจจุบัน ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่เพิ่งทำ 2 ประตู, หนึ่งลูกยิงเข้าล้ำหน้าเกมชปล.พ่าย กาลาตาซาราย 2-3 วานนี้ ว่าเป็นผู้เล่นซึ่งมีความละม้าย รุด ฟาน นิสเตลรอย จอมถล่มตาข่ายทศวรรษ 2000 ที่สุด

ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันต้า แบกค่าตัว 72 ล้านปอนด์โดยช่วงแรกรอเดบิวต์เพราะบาดเจ็บหลังส่วนล่าง แต่เมื่อได้เล่นตัวจริง 5 นัดล่าสุดกดแล้ว 3 ประตู ทั้งฉายเห็นศักยภาพหลายด้าน 

นั่นทำให้ สโคลส์ กล้าพูดว่าหอกวัย 20 กะรัตมีความใกล้เคียงดาวยิงดัตช์ซึ่งร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อย่างละสมัย ในจำนวนพังตาข่ายรวม 150 ประตู


“เป็นปกติที่คุณจะผิดหวังมากๆ แต่อย่างน้อยยังได้เห็นความเร้าใจที่ทีมมอบให้ - นั่นคือ ฮอยลุนด์ ผู้ทำสองประตู” นักวิเคราะห์จาก ‘ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์’ กล่าว 

“สองลูกที่เขาทำได้แจ่มเลย ส่วนตัวชอบประตูที่ 2 เขาไม่เปิดโอกาสให้เซนเตอร์แบ็กได้ลุ้นสกัด, ล่อจนหัวทิ่มหัวตำ จากนั้นก็ปิดบัญชี - เป็นการจบสกอร์ที่เยือกเย็น ทั้งยังมีการยิงประตูแล้วถูกริบเพราะล้ำหน้า” 

“ก็คิดในหัวว่า - ว้าว!นี่มันเงา รุด ฟาน นิสเตลรอย เล็กๆ-”

กว่าห้าปีของหอกดัตช์ฐานะ ยูไนเต็ด มีไฮไลต์คือฤดูกาล 2002-03 ทำไป 25 ประตูคว้ารองเท้าทองคำลีก พร้อมช่วยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน ฮอยลุนด์ ยังรอลูกแรกเกมลีก   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด