:::     :::

เบิร์นยิ่งกว่าฝันเป็นจริงตกงานเบญจเพสสู่โป้งชปล.ทีมรัก

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2566
503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดน เบิร์น ตัวอย่างนักเตะสู่ชีวิตของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับว่าหยาดเหงื่อที่ทุ่มเทมาตลอดอาชีพคุ้มค่าเมื่อมีชื่อทำประตูรายการชปล.เกมทุบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 4-1 วานนี้ เพราะหากย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อนยังเตะฝุ่นอยู่ด้วยซ้ำ

เส้นทางชีวิตของแบ็กซ้ายวัย 31 ปีไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะโดนปล่อยตัวทิ้งก็หลายหน, พเนจรเล่นยืมตัวก็หลายทีม โดยหนที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญคือไม่ได้รับต่อสัญญาจาก ฟูแล่ม เมื่อสิ้นฤดูกาล 2015-16 กลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ 

ก็ต้องยอมลงไปเตะชปช.ให้ วีแกน จนผลงานเข้าตา ไบรท์ตัน ดูดสู่สังกัดใส่ตะกร้าล้างน้ำจนราศีจับค่อยขายไป ‘สาลิกาดง’ ทีมโปรดวัยเด็กของ เบิร์น เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ก็ร่วมฝ่าฟันจนคว้าโควตาชปล.เพื่อหวดซีซั่น 2023-24 กระทั่งสามารถมีชื่อบนสกอร์บอร์ดในเกมประวัติศาสตร์

เส้นทางอาชีพที่ยิ่งกว่าความฝันทำกองหลังผู้ดีแทบบรรยายเป็นคำพูดไม่ออก 

“โคตรบ้าบอ ผมยังไม่สร่างเลย บรรยายเป็นคำพูดไม่ออก เราอยากสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชม และให้พวกเขาคอยหนุนหลัง ซึ่งผลที่ออกมายอดเยี่ยม” การเปิดปากผ่าน ‘ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์’

“การทำประตูได้เมื่อคืนช่างน่าอัศจรรย์ ทีแรกที่ธงตีขึ้นก็เจ็บใจเล็กๆ เพราะก่อนนั้นเสียดาย บรูโน่ กิมาไรส์ ยิงมุมแคบติดเซฟ แต่บอลยังเป็นใจย้อนให้เขาไปตักมาเสาไกล ผมก็พยายามค้างตัวบนอากาศให้นานสุดเพื่อโขกลุ้นสกอร์” 


“ตอนตั้งไข่อาชีพ ผมพยายามเอาตัวให้รอด, พยายามเคี่ยวเข็ญตัวเอง คิดไปเมื่อถูก ฟูแล่ม ปล่อยทิ้งตอนอายุ 25 ปี, ฮึดสู้ใหม่ กระทั่งมาจนได้ชื่อว่าแข้งแชมเปี้ยนส์ ลีก - ผมภูมิใจตัวเองมาก” 

“มันเหมือนความฝันที่ผมรอใครสักคนมาปลุกให้ตื่น รอคนมาเรียกจากภวังค์”

“เรามีกลุ่มบุคลากรที่ยอดเยี่ยม และสิ่งที่เจ้านาย เอ็ดดี้ ฮาว ทำคือเสริมด้านจิตวิทยาลงไป” 

“การได้เป็นผู้นำกลุ่มชปล.เวลานี้แทบไม่อยากเชื่อ คิดว่าเกมเหย้าคือกุญแจสำคัญที่เราสามารถเดินหน้าบุกใส่ ดอร์ทมุนด์ ในเกมต่อไป - ก็ไม่อยากเชื่อปากตัวเองว่าพูดถึงคู่แข่งถัดไปบนแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยชื่อ ‘เสือเหลือง’

สกาย เบต ปรับราคา นิวคาสเซิ่ล จะเป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ มาเหลือ 6/5 (แทง 5 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) ขณะที่เหลืออีก 4 แมตช์เดย์ จากเคยห่างไกลถึง 5/2 (แทง 2 จ่าย 5 ไม่รวมทุน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})