:::     :::

บิ๊กหยิมประชุมคณะสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล

วันศุกร์ที่ 06 ตุลาคม 2566
430
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กหยิม" ประชุมคณะทำงานสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ 18 ต.ค.นี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียมดำเนินการลงพื้นที่และเข้าสู่กระบวนการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ
ด้วย สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ และกรมพลศึกษาได้อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร เพื่อส่งเสริมพัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ เพื่อให้การก่อสร้าง ศูนย์ฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการก่อสร้างศูนย์ฝึก 
ล่าสุด ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร พร้อมด้วย ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฯ ,พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ,ทรงยศ กลิ่นศรีสุข รักษาการ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมเพื่อเดินหน้าตามขั้นตอนของกระบวนการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ
ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เปิดเผยว่า "วันนี้ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานในส่วนของสมาคมฯ ขึ้นมา เพื่อให้ดำเนินการศึกษา กำกับ ดูแล ตรวจสอบ ตลอดจนการประสานงานและดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างศูนย์ฝึก โดยให้มีการรายงานผลต่อสมาคมฯ ทราบเป็นระยะ"
"เนื้อหาหลักๆ วันนี้ก็เป็นการลงในรายละเอียดถึงโครงสร้างหลักๆของศูนย์ฝึกที่จะต้องมี และสิ่งที่จะเพิ่มเติม ซึ่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้เสนอว่าภายในศูนย์ฝึกนอกจากโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องมีแล้ว ควรมีสิ่งใดเพิ่มเติมเพื่อให้ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งนี้มีความพร้อม และครบวงจรมากที่สุด" 
"ส่วนขั้นตอนการประสานงานกับฟีฟ่า สมาคมได้ดำเนินการแจ้งเรื่องการทำ MOU กับกรมพลศึกษา ซึ่งอนุญาตให้สมาคมฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน ตามข้อกำหนดของฟีฟ่าเรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป คณะทำงานของสมาคมฯ กรมพลศึกษา และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการลงพื้นที่ในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อวางแผนในการออกแบบเพื่อดำเนินการโครงการนี้ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว"
สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร จะใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 โดย กรมพลศึกษา อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด