:::     :::

มูรินโญ่เผยเบื้องหลังลางูใหญ่ไปคุมราชัน

วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2566
1,130
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของ โรม่า เผยถึงการตัดสินใจอำลา อินเตอร์ มิลาน ทั้งที่เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่แล้วไปคุม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2010

กุนซือชาวโปรตุกีสมาคุม "งูใหญ่" เมื่อปี 2008 กระทั่งฤดูกาล 2009/2010 เจ้าตัวพาสโมสรคว้า "ทริเปิ้ลแชมป์" ทั้ง เซเรีย อา, โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กลับตัดสินใจอำลาทีมไปคุม "ราชันชุดขาว" ที่ สเปน

มูรินโญ่ เปิดเผยการตัดสินใจนี้ผ่านทาง สกาย สปอร์ต อิตาเลีย ว่า "ผมซื่อสัตย์กับคนอื่นและตัวเองเสมอ, ผมสามารถไป เรอัล มาดริด ตั้งแต่จบฤดูกาลแรกกับ อินเตอร์ แต่ผมเซ็นสัญญาว่าจะอยู่ที่นั่นนานกว่าหนึ่งปี ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมไม่ใช่แค่กับประธานสโมสรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภรรยาและลูกๆ ของเขาด้วย"

"ผมไปที่บ้านของ (มัสซิโม) โมรัตติ ตอนสิ้นสุดฤดูกาลแรกและเราได้ข้อสรุปว่าผมจะอยู่ต่ออีกหนึ่งปี มันไม่ใช่เรื่องของการได้แชมป์หรือแพ้ในเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีกที่ตัดสินชีวิตผม ผมรู้อยู่แล้วว่าจะทำอะไร และผมต้องการไป เรอัล มาดริด"

"โอกาสมาถึงเป็นครั้งที่สองและผมต้องการไป มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งในอาชีพของผมที่ผมบอกกับตัวเองว่าต้องคว้ามันไว้ พวกเขาเป็นสโมสรยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก, นอกเหนือจากการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกได้หรือไม่แล้ว ยังมีการพื้นฐานที่ต้องส่งต่อถึงโค้ชคนอื่น ทุกอย่างลงตัว"

"มันคงจะสบายกว่าสำหรับผมถ้าจะอยู่ที่ อินเตอร์ ต่อแทนที่จะไปแข่งกับ บาร์เซโลน่า, ผมจะคว้าสคูเด็ตโต้ง่ายๆ อีกครั้ง เราคงจะได้แชมป์สโมสรโลก แต่มันไม่มีความหมายอะไรกับผมเลย"

"นักเตะที่ฉลาดรู้อยู่แล้วว่าผมจะตัดสินใจอย่างไร หลังจากเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมไม่ได้กลับไปมิลาน เพราะผมกลัวว่าอารมณ์จะเปลี่ยนแปลง และผมจะไม่ได้ไป เรอัล มาดริด อีก"

"ผมปฎิเสธที่จะเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ก่อนเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีกกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ผมกลัวที่จะกลับไปมิลานและตัดใจไม่ได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด