:::     :::

ฟุตซอลไทยยิงสลุตฮ่องกง6-0

วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566
7,216
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลทีมชาติไทย เก็บชัยสองเกมรวด ได้ วรศักดิ์-อิทธิชา-มูฮัมหมัด ซัดคนละสองประตู พาทีม ถล่ม ทีมชาติฮ่องกง ครึ่งโหล 6-0 ศึกเอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ด้าน "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผจก.ทีม ประกาศยอดอัดฉีดชัยชนะสองนัดรวม 400,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ยกนักเตะทุกคนเล่นได้ดีทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

การแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers กลุ่มเอ นัดที่สอง ณ สนามบางกอก อารีน่า เมื่อวันพุธที่ 11 ต.ค.66 "ทัพช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 28 ของโลก ลงสนามพบกับ ทีมชาติฮ่องกง อันดับ 118 ของโลก โดยเกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตซอลไทยเข้าชมกันอย่างหนาแน่นเหมือนเดิม 
ผู้เล่น 5 คนแรก ฟุตซอลทีมชาติไทย ของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปน จัดทัพชุดใหญ่เช่นเดิม ส่ง คทาวุธ หาญคำภา เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่น 4 คนที่เหลือ ประกอบด้วย ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, สราวุท ผลาพฤกษ์ กัปตันทีม, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ และ พีระภัทร แก้วสายทอง ด้าน ฉั่น เฟ่ย ตัท กุนซือทีมชาติฮ่องกง ส่ง 5 คนแรก หว่อง จี้ โหว ผู้รักษาประตู, เหล่า โฮว หล่ำ, เจ่า กา หว่า, เหลย์ โฮว โหว และ เหลย์ กา เจิ่น
ครึ่งแรก น.8 ทีมชาติไทยมาได้ประตูออกนำไปก่อน จรูญเดช หมื่นเที่ยง ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ มาเข้าทาง วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ได้ซัดด้วยขวาบอลสวนตัว หว่อง จี้ โหว นายด่านฮ่องกงเข้าไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0 และเป็นการทำประตูในนามทีมชาติไทยเกมอย่างเป็นทางการได้ 5 นัดติดต่อกันของตัวเอง
ถัดมาน.9 ฟุตซอลไทยมาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ อลงกรณ์ จันทร์พร เล่นลูกสูตรจ่ายบอลสั้นมาให้ทาง อิทธิชา ประภาพันธ์ ยิงด้วยขวาเต็มข้อเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำห่างเป็น 2-0
ช่วงท้ายครึ่งแรก น.19 ทีมชาติไทยมาบวกสกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ พีระภัทร แก้วสายทอง จ่ายบอลจากฝั่งขวามาให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้ซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปให้ฟุตซอลไทยบวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มจบครึ่งแรก ฟุตซอลไทยขึ้นนำ ทีมชาติฮ่องกง 3-0
กลับลงมาเล่นในครึ่งหลัง ฟุตซอลไทยมาได้ประตูเพิ่ม น.23 พีระภัทร แก้วสายทอง จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษมาให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ได้ยิงโล่งๆหน้าประตูเข้าไปให้ทีมหนีห่างออกไปเป็น 4-0 และเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้
น.29 ทีมชาติฮ่องกง ทำฟาวล์ครบ 5 ครั้ง ก่อนที่น.31 ทีมชาติไทยจะมาได้จุดโทษจุดที่สองจากจังหวะทำฟาวล์ครั้งที่ 6 ของทีมชาติฮ่องกง และเป็นทาง ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน รับหน้าที่สังหาร ยิงไปติดเซฟ หว่อง จี้ โหว ผู้รักษาประตูฮ่องกงพลาดทำประตูเพิ่มให้กับทีม
น.36 ฟุตซอลไทยมาได้ประตูหนีห่าง จรูญเดช หมื่นเที่ยง ซัดไกลจากฝั่งขวาไปติดเซฟ หว่อง จี้ โหว มือกาวฮ่องกงปัดมาเข้าทาง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พลิกบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปให้ทีมหนีห่างออกไปเป็น 5-0 
ช่วงท้ายเกม น.40 ทีมชาติไทยมายิงประตูเพิ่ม สราวุท ผลาพฤกษ์ จ่ายบอลทะลุช่องมาให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หลุดเดี่ยวขึ้นไปซัดเสียบเสาเข้าไปให้ทีมขึ้นนำเป็น 6-0 และเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ เวลาที่เหลือไม่มีฝั่งใดสามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 6-0 เก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัดสำเร็จตามเป้าหมาย
หลังจบเกม "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย กล่าวว่า “ผลการแข่งขันก็ออกมาเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้นักเตะทุกคนก็ช่วยกันเล่นได้ดี ก็รู้สึกพอใจที่สามารถเอาชนะฮ่องกงได้ 6-0 ช่วงแรกอาจจะดูอึดอัดไปหน่อย แต่พอครึ่งหลังก็ถือว่าโค้ชปรับแก้เกมมาได้ดีมากขึ้น เอเชี่ยนคัพ2024ในรอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นจะเจ้าภาพก็คงจะได้เตรียมทีมให้ดีมากขึ้น” 
“ก็ต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลชาวไทยทุกท่านที่ให้กำลังใจทัพฟุตซอลไทยมาโดยตลอด รวมไปถึงต้องขอขอบคุณดร.อดิศร ไชยคุปต์ รองอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด และประธานที่ปรึกษาฟุตซอลทีมชาติไทยที่สละเวลานอกราชการเข้ามาชมเกมและให้กำลังใจทุกนัด รวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่านทั้ง ดร.ปัญจรัตน์ มังกรกนก, คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ซีอีโอ บล.หยวนต้า , คุณธีร์รัตถ์ สุทธิสัมพัทน์ แห่ง บริษัท ยูไนเต็ดฟู้ดส์ จำกัด(มหาชน) ที่ร่วมให้กำลังใจและอัดฉีดนักเตะเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งยอดอัดฉีดทั้งสองนัดที่สามารถเก็บชัยชนะได้รวมแล้ว 400,000 บาท”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ณ สนามบางกอก อารีน่า
วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ฮ่องกง พบ จีน เวลา 17.00 น.



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด