:::     :::

อลอนโซ่มองโลกแง่ดีเกี่ยวกับเซบีย่า

วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566
366
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ อลอนโซ่ คุมลูกทีมลงฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอังคารหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ เซบีย่า

ดีเอโก้ อลอนโซ่ เทรนเนอร์ชาวอุรุกวัยวัย 48 ปีเปิดตัวฐานะนายใหญ่คนใหม่ของ เซบีย่า อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเผยว่าเขาได้พูดคุยกับสองผู้เล่นประสบการณ์อย่าง เซร์คิโอ รามอส และ เฆซุส นาบาส เพื่อประเมินสถานการณ์เบื้องต้นของทีมดังแคว้นอันดาลูเซีย หลังการคุมทีมลงฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคาร ตามรายงานจากมาร์ก้า

เซบีย่า ประกาศแยกทางกับ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดีลีบาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนทีมเซบียาโน่จะใช้เวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมงในการสรรหาเทรนเนอร์คนใหม่จนกระทั่งลงเอยกับ อลอนโซ่ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติอุรุกวัยด้วยสัญญาระยะสั้นคุมทีมไปจนจบฤดูกาลนี้ และมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'ผมมองโลกในแง่ดีมากเกี่ยวกับทีม ผมเห็นว่าทีมมีความสมดุลและสามารถเล่นได้ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป มันทำให้เรามีโอกาส เราสามารถใช้สไตล์ที่แตกต่างกันได้'

'ผมชอบฟุตบอลแบบผสมผสาน ผมแบ่งปันความเหนือกว่าของการแข่งขันผ่านความกดดัน แต่เมื่อรวมเข้ากับฟุตบอลแบบผสมผสาน ผมชอบความดุดันของทีม และการเพรสซิ่งสูง'

อลอนโซ่ ยังกล่าวถึงการพูดคุยกับสองผู้เล่นอาวุโสว่า 'เฆซุส และ เซร์คิโอ เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ พวกเขาต้องมีส่วนร่วมทั้งในและนอกสนาม พวกเขาเป็นตัวอย่างถาวร มันเป็นความโชคดีสำหรับผมที่สามารถพึ่งพาพวกเขาได้' 

เมื่อถูกถามถึงการเปรียบเทียบกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพเทรนเนอร์ที่ทวีปอเมริกา ก่อนจะย้ายมาทำงานกับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงปลายปี 2011 ขณะที่ อลอนโซ่ ย้ายมาทำงานในยุโรปครั้งแรกกับ เซบีย่า เขาไม่มั่นใจถึงการถูกนำไปเปรียบเทียบกับ 'เอล โชโล่' แม้ว่าจะรู้สึกภูมิใจก็ตาม 

'ทุกคนต่างมีบุคลิกเป็นของตัวเอง โมนาลีซ่า มีเพียงหนึ่งเดียว พวกก็อปปี้ก็ไร้ค่า คุณต้องเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง ผมภูมิใจที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ โชโล่ เพราะผมชื่นชมเขา แต่ผมอยากเป็นตัวผมเอง' อลอนโซ่ กล่าว

เทรนเนอร์ชาวอุรุกวัยจะเผชิญบททดสอบยากทันที เมื่อ เซบีย่า จะเปิดสังเวียน ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน รับมือจ่าฝูง เรอัล มาดริด หลังช่วงเบรคทีมชาติในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ ซึ่งผลลัพท์เชิงบวกจากเกมดังกล่าวอาจเป็นตัวกำหนดบรรยากาศในช่วงเวลาของเขาที่สโมสร 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด