:::     :::

โค้ชแมนเผยโมเมนท์จิ้มเวียน่าเสริมหอก

วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566
187
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เฟร์นานโด เวียน่า" หัวหอกแซมบ้าในนิยามของ "เขี้ยวสมุทร"

"โค้ชแมน"ธนา ชะนะบุตร กุนซือสมุทรปราการ ซิตี้ เปิดใจถึงการเลือก "เฟร์นานโด เวียน่า" กองหน้าสายพันธุ์แซมบ้า เข้ามาถล่มประตู ซึ่งตอนนี้ทำลายล้างตาข่ายไปแล้ว 5 ประตู จาก 8 เกม 
"กว่าเราจะได้กองหน้าต่างชาติมา ผมเองกับทีมงานก็นั่งดูคลิปนักเตะเป็นร้อยกว่าคน โจทย์แรกของผมคือ ไม่อยากได้คนที่อยู่ในเมืองไทย เพราะอยากจะอิมพอร์ตเข้ามา จนกระทั่งไปสะดุดกับผู้เล่นคนหนึ่ง"
"ซึ่งผมเองก็ผ่านสังเวียนลีกรองมา คือ การเป็นกองหน้าในไทยลีก 2 มันต้องทนมือทนเท้าคู่แข่งให้ได้ ต้องมีความแข็งแกร่ง ผมจึงตัดสินใจจิ้มไปที่เขา พร้อมกับบอกฝั่งผู้บริหารว่าเราจะเอาคนนี้ก่อนได้มา"
อย่างไรก็ตามเบื้องลึกของเขาไม่ใช่เป็นแค่ "ยอดดาวยิง" ที่เป็นเครื่องจักรสังหารเท่านั้น แม้ว่าเขาจะพกประสบการณ์ที่เคยผ่านเวที ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือก เมื่อปี 2017 กับ โบเตฟ พล็อฟดิฟ ทีมในลีกบัลแกเลีย
แต่เขายังมี "ทัศนคติยอดเยี่ยม" ซึ่งแสดงออกมาอย่างชัดเกมที่ 3 แม้ว่าวันนั้นเราจะออกไปแพ้ นครศรี ยูไนเต็ด 0-3 แต่เขากลับบอกทุกคนว่า "พวกนายเป็นทีมที่ดีมากๆ หลายคนมีการเล่นที่พัฒนาได้ดีเยี่ยม"
"ทว่าเมื่อเราโดนทำประตูขึ้นนำ ผมไม่อยากให้พวกคุณก้มหน้า หรือแสดงความผิดหวัง ย่อท้อ ออกมา จากนี้ไปเราจะผนึกกำลังเป็นทีมเดียวกัน ช่วยกันขับเคลื่อนทีมนี้และสู้กันต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด"
สิ้นเสียงวันนั้น 5 เกมที่ผ่านมา ทัพ "เขี้ยวสมุทร" ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ถือว่าเป็นฟอร์มที่ดีมากๆ โดยเฉพาะการที่เขาทำไปแล้ว 5 ประตู ก้าวมาอยู่ในอันดับ 5 ของตารางดาวซัลโวไทยลีก 2 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ไม่เพียงเท่านั้น เขายังทำไปแล้ว 2 แอสซิสต์ เท่ากับ ลี ซาง จิน และ กฤษกา ศรีวนิชย์ อีกด้วย นี่แหละนักเตะที่ทีมงานสตาฟฟ์ของเรา ตามหาและทำงานกันมาอย่างหนัก จน สมุทรปราการ ซิตี้ ได้ตัว "เครื่องสงหาร พลังทำลายล้าง" คนใหม่ของทีม นามว่า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด