:::     :::

ลาเฟลอร์ยันไม่เคยสูญเสียศรัทธาต่อทีม

วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566
208
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ ลาเฟลอร์ ยังเชื่อมั่นว่า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จะพลิกสถานการณ์กลับมาเพื่อทำผลงานให้ดีอีกครั้งหลังสถิติรูดมาเป็น 2-3 จากการลงเล่น 5 เกมแรกของซีซั่นนี้

แม็ตต์ ลาเฟลอร์ หัวหน้าโค้ช กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เปิดเผยว่าเขาไม่เคยสูญเสียศรัทธาต่อทีมหรือแม้แต่ จอร์แดน เลิฟ หลังควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีก่อความผิดพลาดบ่อยครั้งในช่วงหลังจนทีมหัวเนยสถิติรูดมาเป็น 2-3 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เลิฟ ก้าวขึ้นมาเป็นจอมทัพตัวจริงของ แพ็คเกอร์ส หลัง แอรอน ร็อดเจอร์ส อำลาทีมไปอยู่กับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีจะเริ่มต้นได้ดีก็ตาม แต่กลายเป็นเครื่องจักรเทิร์นโอเวอร์ตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ ลาเฟลอร์ ยังมองโลกแง่ดีว่าทีมหัวเนยจะพลิกสถานการณ์กลับมาได้ในไม่ช้า 

'เราทุกคนรู้ดีว่าจะต้องมีความเจ็บปวดเพิ่มขึ้นระหว่างเส้นทาง แต่ผมไม่เคยสูญเสียศรัทธาหรือศรัทธาในกลุ่มที่เรามี' ลาเฟลอร์ กล่าว 'ผมแค่คิดว่าเราสามารถทำสิ่งต่างๆดีขึ้น ผมคิดว่าเราสามารถโค้ชได้ดีขึ้น และผมคิดว่าเราสามารถดำเนินการได้ดีขึ้น' 

เลิฟ ขว้าง 3 ทัชดาวน์นำ แพ็คเกอร์ส บุกสยบ ชิคาโก้ แบร์ส 38-20 ในสัปดาห์แรก เขายังขว้างอีก 3 สกอร์ในสัปดาห์ต่อมาที่พ่ายต่อ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ 24-25 ก่อน เลิฟ จะขว้าง 1 ทัชดาวน์และเสีย 1 อินเตอร์เซปน์ในเกมเฉือนชนะ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส 18-17 ในสัปดาห์ที่สาม จนกระทั่งควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีจะเสียรวมกัน 5 อินเตอร์เซปน์ในสองเกมที่พ่าย ดีทรอยท์ ไลออนส์ และ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส โดยทำเพียงสกอร์เดียวเท่านั้น

จากผลงาน 5 เกมแรกในซีซั่นนี้ เลิฟ ขว้างคอมพลีตเพียง 55.6 เปอร์เซ็นต์อยู่อันดับสุดท้ายของลีก เขายังมีเรตติ้ง 77.3 อยู่อันดับ 29 และอันดับ 21 สำหรับการดร็อปแบ็ค แต่ ลาเฟลอร์ จะไม่ปล่อยภาระไว้บนบ่าของควอร์เตอร์แบ็กเพียงคนเดียว ทั้งสตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นทุกคนต่างมีส่วนรับผิดชอบต่อการออกสตาร์ทด้วยสถิติ 2-3

'มีหลายสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีขึ้นมาก และผมคิดว่าทุกอย่างเริ่มต้นด้วยรายละเอียด' ลาเฟลอร์ กล่าวก่อน แพ็คเกอร์ส จะเข้าสู่ช่วงบายวีคและจะกลับมาลงเล่นสัปดาห์ที่ 7 ในเกมเยือน เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ วันที่ 22 ตุลาคมนี้ 

'มีสิ่งดีๆมากมายที่มาจากความทุกข์ยาก หากคุณมีจิตใจที่แข็งแกร่งและแน่วแน่ และไม่ปล่อยให้มันทำให้คุณผิดหวัง และนั่นคือสิ่งที่ผมบอกกับพวกเขา ผมก็แบบว่า ไม่มีใครรู้สึกเสียใจกับเรา และถ้าเรารู้สึกเสียใจกับตัวเอง เราจะถอยหลัง แต่ตราบใดที่เราใช้แนวทางนั้นแบบว่า เฮ้ เราจะรวบรวมเรื่องราวของเรา ถกแขนเสื้อแล้วกลับไปทำงาน จากนั้นคุณจะมีโอกาสแสดงให้เห็นความก้าวหน้าบ้าง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด