:::     :::

'บายอร์'วอนปืนลืมเรื่องฉลองประตูได้แล้ว

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566
478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้าคนดังวอนแฟนบอล อาร์เซน่อล ให้ลืมเรื่องการวิ่งฉลองประตูที่กลายเป็นเหตุการณ์โด่งดังไปได้แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 เมื่อครั้งที่ อเดบายอร์ เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการพบกันของทั้งสองทีม ซึ่งเจ้าตัวโดนยั่วยุและตะโกนด่าตลอดเกม ก่อนจะสามารถทำประตูใส่ "ปืนใหญ่" ทีมเก่า เจ้าตัวฉลองประตูด้วยการวิ่งข้ามฟากไปอีกฝั่งเพื่อสไลด์เข่าดีใจต่อหน้า "กันเนอร์ส" ถึงขนาดที่แฟนบอลปาสิ่งของรวมถึงเก้าอี้พลาสติกใส่ จนกลายเป็นหนึ่งในการฉลองประตูที่เป็นตำนานไปเลย

เหตุการณ์นั้นทำให้ อเดบายอร์ โดนลงโทษแบนสองเกมและปรับอีก 250,000 ปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกว่ากับวันนี้ที่ผ่านไปแล้ว 14 ปี ถึงเวลาที่แฟนบอล อาร์เซน่อล จะให้อภัยและลืมเรื่องนี้ไปได้แล้ว

"ผมคิดว่าแฟนๆ ควรจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2009 ที่ผมวิ่งข้ามฟากมาฉลองประตูได้แล้ว" อเดบายอร์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"วันนี้ผมจะทำให้มันชัดเจน ผมไม่คิดว่าจะมีมนุษย์คนไหนที่ยอมรับได้ถ้ามีคนร้องเพลงและดูหมิ่นครอบครัวของคุณ โดยเฉพาะคนเป็นพ่อและแม่ของคุณ ผมทำทุกอย่างเพื่อพ่อและแม่ของผม"

"มันกลายเป็นอดีตไปแล้ว ผมหวังว่ามันจะเป็นอดีตสำหรับพวกเขาด้วย เราทุกคนรักฟุตบอล และเมื่อพวกเขาเห็นการฉลองนั้นทางโทรทัศน์และโซเชี่ยล มีเดีย หวังว่าตอนนี้พวกเขาจะหัวเราะและเดินหน้าต่อไป"

"นั่นคือสิ่งที่ผมปรารถนาสำหรับแฟนบอล อาร์เซน่อล และผมขอให้พวกเขาโชคดีในปีนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด