:::     :::

วิตเซลยอมรับยังต้องปรับตัวกับการเล่นกองหลัง

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566
287
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อักเซิล วิตเซล ยอมรับว่าเขาต้องปรับตัวและความคิดในการปรับตำแหน่งจากมิดฟิลด์มาเล่นกองหลังของทีมตราหมี

อักเซิล วิตเซล มิดฟิลด์ชาวเบลเจี้ยนยืนยันว่าเขายังคงสนุกกับชีวิตที่ แอตเลติโก มาดริด แม้ว่าเขาจะต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งจากกองกลางมาเล่นแนวรับตามความประสงค์ของเทรนเนอร์ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'มากสุด 3 หรือ 4 เกมที่ ดอร์ทมุนด์ แต่ไม่ใช่แนวรับ 3 คน แต่เป็นกับ 2 คน ซึ่งยากกว่าเล็กน้อย มันเป็นเมื่อปีที่แล้ว ตอนที่ผมเริ่มเล่นในตำแหน่งนี้เกือบตลอดเวลา เป็นเรื่องใหม่สำหรับผม' วิตเซล กล่าวถึงการเล่นในแนวรับ

เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่างการเล่นกองหลังกับมิดฟิลด์ วิตเซล ยอมรับว่ามีกระบวนการปรับตัวเกี่ยวกับวิธีที่เขามองเกม

'ในการเล่นกลางสนาม ทุกอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผมรู้ว่าผมต้องครอบคลุมพื้นที่คู่แข่งของผม มันเป็นไปด้วยดี ตอนแรกๆ ผมต้องคิดมาก ไม่ใช่กับบอลเพราะคุณมีทุกอย่างที่อยู่ข้างหน้าคุณ แต่ในการป้องกัน ผมต้องเปลี่ยนความเร็วเล็กน้อยเพื่อคาดเดาสถานการณ์และวิ่งไปในพื้นที่ว่าง'

วิตเซล ต้องถอยมาเล่นตำแหน่งกองหลังตัวกลาง เนื่องจาก ซิเมโอเน่ ปรับมาใช้แนวรับ 5 คน และเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ยังต้องการผู้เล่นกองกลางที่มีความเร็วมากขึ้นด้วย เหมือนที่เขาใช้ ปาโบล บาร์รีออส ลงเล่นกับ ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้ ในซีซั่นนี้

เมื่อถูกถามถึงการตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ฉวนเจี้ยน ตั้งแต่อายุ 25 ปี ซึ่งมิดฟิลด์วัย 34 ปีไม่ปิดบังเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเช่นนั้นว่า 'ถ้าผมย้อนกลับไปได้ ผมจะทำแบบเดียวกัน คุณต้องพูดความจริง คนไปที่จีนในตอนนั้นก็เหมือนกับคนที่ไปอาระเบียในตอนนี้ ทำเช่นนั้นเพราะพวกเขาได้รับเงินจำนวนมาก และผมก็เข้าใจมัน'

วิตเซล ยังกล่าวถึง ยานนิค การ์ราสโก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบียว่า 'ใช่ ผมคุยกับเขาแล้ว และเขาสบายดี' ก่อนยอมรับว่าเขาคิดถึงเพื่อนเก่าเช่นกัน 'ใช่ ตอนแรกทันทีที่เขาจากไปมันรู้สึกแปลกนิดหน่อยที่เขาไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่นี่เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด