:::     :::

ส.บอลตั้งเป้าสร้างศูนย์ฝึกเสร็จใน2ปี

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566
233
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กหยิม" นำคณะทำงานลงพื้นที่สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่สมุทรปราการ ตั้งเป้า 2 ปี เห็นเป็นรูปธรรม

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. คณะทำงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมพลศึกษา, กรมธนารักษ์ และ บริษัทเอกชน ลงสำรวจพื้นที่ที่จะใช้ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร ที่จังหวัดสมุทรปราการ
ด้วย สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ และกรมพลศึกษาได้อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร เพื่อส่งเสริมพัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ 
สำหรับการลงตรวจพื้นที่ครั้งนี้ นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ พร้อมด้วย ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ, เจ้าหน้าที่จากกรมพลศึกษา, กรมธนารักษ์, บริษัทเอกชน และ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ที่เกี่ยวข้อง
ภายหลังการสำรวจพื้นที่ ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เปิดเผยว่า "วันนี้เป็นการลงพื้นที่จริงครั้งแรก ก็นัดผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาพร้อมกันเพื่อวางแผนสำหรับการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ มีทั้ง ตัวแทนของกรมพลศึกษา และ กรมธนารักษ์ เพื่อให้เห็นภาพของพื่นที่ทั้งหมด สำรวจแหล่งน้ำซึ่งถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับการดูแลสนามหญ้า รวมทั้งแนวขอบเขต พื้นที่จุดไหนมีความเหมาะสมสำหรับสร้างอะไร วันนี้ก็มาดูพื้นที่จริงเพื่อนำข้อมูลมาวางแผนต่อไป"
"เราพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานอย่างรวดเร็วในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ สภาพพื้นดินแห่งนี้น่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงสภาพพื้นผิวไม่มากเท่าไหร่ ก็อยากที่จะทำให้เกิดเป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุด เพราะการพัฒนาฟุตบอลไทยวันนี้เราจะรออีกไม่ได้แล้ว"
"สำหรับโครงการนี้ ตามกรอบระยะเวลาเรามีเวลา 4 ปี แต่เราเองก็ต้องการที่จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นเร็วกว่านั้น อาจจะใช้เวลาสัก 2 ปี อย่างที่บอกว่า ฟุตบอลไทย วันนี้รอไม่ได้  เราจะใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรให้คุ้มค่ามากที่สุดสำหรับรองรับทีมชาติไทยทุกชุด เหมือนที่ก่อนหน้านี้เราได้ก่อสร้างที่ทำการสมาคมฯ แห่งใหม่ ในเวลาเพียงแค่ปีกว่าเท่านั้น"
"ต้องขอขอบคุณทางกรมพลศึกษา และกรมธนารักษ์ ที่ให้ความร่วมมือพร้อมสนับสนุนเป็นอย่างดี หวังว่าการทำงานทุกอย่างจะราบรื่น และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อวงการฟุตบอลไทยของเราในอนาคตต่อไป"
สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร จะใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 โดย กรมพลศึกษา อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด