:::     :::

โรอิกตอบข้อสงสัยไม่ลงทุนเพื่อทีม

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566
354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร์นานโด โรอิก อธิบายกรณีที่ บียาร์เรอัล เสริมทัพน้อยกว่าที่ควรจะเป็นแม้ว่าจะทำเงินจากการขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมากกว่า 100 ล้านยูโรก็ตาม

เฟร์นานโด โรอิก ประธานสโมสร บียาร์เรอัล เปิดเผยถึงเหตุผลที่ไม่ลงทุนเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะทำเงินได้มากกว่า 100 ล้านยูโรจากการขาย เปา ตอร์เรส, นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ ซามูเอล ชุคเวเซ่ ให้ แอสตัน วิลล่า, เชลซี และ เอซี มิลาน ตามลำดับ จากการเปิดเผยกับ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'บียาร์เรอัล ไม่ได้มีรายรับ 100 ล้านยูโร บียาร์เรอัล ขายส่วนต่างระหว่างสิ่งที่ซื้อมากับสิ่งที่ขายไปที่ 69 ล้านยูโร และนั่นคือความจริง ทุกอย่างที่เราไม่สามารถรักษาสมดุลคือสิ่งที่เราชดเชยด้วยการดำเนินการประเภทนี้ อย่างที่ผมพูด เราเสี่ยงที่จะอยู่ในระดับท็อป โดยปกติแล้วเราจะบรรลุความสมดุล แต่เมื่อไม่เป็นเช่นนั้น เราก็ต้องขายและยกระดับสิ่งต่างๆด้วย' ประธานทีมเรือดำน้ำเหลืองชี้แจง

โรอิก ยังยืนยันว่าสาวกทีมเรือดำน้ำเหลืองจำเป็นต้องสนับสนุนทีมต่อไปไม่ใช่ส่งเสียงโห่ หลังการเปลี่ยนแปลงเทรนเนอร์จาก เอ็นรีเก้ เซเตียน มาเป็น โฆเซ่ โรโฆ มาร์ติน หรือ ปาเชต้า ยังไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีกว่าขึ้นเดิม

'ตอนนี้ผมขอให้คนของเราอยู่เคียงข้างทีม เพราะถ้ามีความเครียดและความตึงเครียด ทุกอย่างก็จะยากขึ้น เป้าหมายแรกของเราคือการอยู่ในดิวิชั่น 1 เสมอ แต่เพื่อการบรรลุเป้าหมายทุกปี เราจะต้องสามัคคีกันเสมอ และยิ่งกว่านั้นเมื่อสิ่งต่างๆอาจซับซ้อนขึ้น เราอยู่ในสถานการณ์ที่ซับซ้อนที่สุดเพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างรวมกัน เราตัดสินใจ มีข้อผิดพลาด มีเรื่องเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องซับซ้อนสำหรับเรา แต่ตอนนี้เราต้องสามัคคีกันเพื่อเติบโตต่อไป'

ปัจจุบัน บียาร์เรอัล คว้าชัยชนะเพียง 2 จากการลงเล่น 9 เกมแรกของซีซั่นและมีเพียง 8 คะแนนเหนือโซนตกชั้นเพียง 2 แต้ม ทั้งที่ตั้งเป้าหมายก่อนเริ่มต้นฤดูกาลถึงการแย่งตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ โรอิก คาดหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหลังผ่านพ้นช่วงเบรคทีมชาติ

'สิ่งที่บางครั้งทำให้ผมโกรธคือเราไม่รู้ว่าเราไม่มุ่งไปในทิศทางเดียวกัน ทุกอย่างจะไม่ลุล่วง คุณต้องภูมิใจที่ได้เห็นสิ่งที่ บียาร์เรอัล ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในฐานะสโมสร นอกเหนือจากความสำเร็จด้านกีฬาที่ผมคิดว่าทุกคนรู้แล้ว เรามีสนามที่ยอดเยี่ยม เมืองกีฬาสองแห่ง สิ่งอำนวยความสะดวกในเมืองที่ช่วยปรับปรุงชีวิตของผู้อยู่อาศัย และทั้งหมดนั้นมาจาก บียาร์เรอัล' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})