:::     :::

โค้ชเก่าเชื่อกูเลอร์มีศักยภาพเหนือเมสซี่

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566
346
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โค้ชเก่าของ อาร์ดา กูเลอร์ เชื่อว่ามิดฟิลด์วัย 18 ปีของ เรอัล มาดริด เป็นนักเตะที่มีศักยภาพเหนือกว่า ลีโอเนล เมสซี่

เอโรล ต็อคกอซเลอร์ อดีตโค้ชทีมเยาวชน เกนเคลอร์บีร์ลิจี้ ที่เคยทำงานกับ อาร์ดา กูเลอร์ ตอนอายุ 13 ปีเชื่อว่ามิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวเติร์กเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพเหนือกว่า ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าดาวดังชาวอาร์เจนไตน์ จากการเปิดเผยกับ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

กูเลอร์ เริ่มเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชน เกนเคลอร์บีร์ลิจี้ เมื่อปี 2014 ก่อน เฟเนร์บาห์เช่ จะดูดเข้าสังกัดในปี 2019 จนกระทั่ง เรอัล มาดริด ดึงมิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวเติร์กมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมาด้วยค่าตัวเบื้องต้น 20 ล้านยูโร

'เมสซี่ คือผู้ยิ่งใหญ่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา และ อาร์ดา ก็มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม เมสซี่ ประสบความสำเร็จทุกอย่างแล้ว และ อาร์ดา ยังคงต้องทำทั้งหมด เขายังเป็นเด็กคนหนึ่ง แต่ถ้าเราพูดถึงศักยภาพเพียวๆ อาร์ดา มีศักยภาพเหนือกว่า เมสซี่ แม้ว่าเขายังมีเส้นทางอีกยาวไกล' 

'ฟุตบอลของเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เขาต้องลงเล่นหลายเกมเพื่อจะเป็นนักเตะที่เขาสามารถเป็นได้ แต่อย่างที่ผมพูด ศักยภาพของ อาร์ดา ดีกว่า เมสซี่ แน่นอนว่าแค่พูดถึงศักยภาพ'

แม้ เมสซี่ จะเป็นยอดแข้งที่คนส่วนใหญ่ยอมรับ แต่การเล่นกับ เฟเนร์บาห์เช่ และ เรอัล มาดริด ด้วยวัยเพียง 18 ปีทำให้ กูเลอร์ สามารถรับมือกับแรงกดดันได้เช่นกัน แต่ อาร์ดา มีไอดอลในอาชีพที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึง

'อเล็กซ์ เดอ ซูซ่า ตำนานของ เฟเนร์บาห์เช่ คือไอดอลของ อาร์ดา เขามองทุกอย่างที่เขาทำเพื่อพยายามลอกเลียนแบบเขา อเล็กซ์ เป็นฮีโร่ของ อาร์ดา เขาไม่เคยคุยกับผมเกี่ยวกับนักเตะคนอื่นเลย มันเป็นแบบนั้นเสมอ อเล็กซ์, อเล็กซ์, อเล็กซ์'

กูเลอร์ ยังได้รับการยกย่องอย่างสูงจาก คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ทีมชุดขาว โดยเฉพาะความสามารถในการครองบอลของมิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี

'ความสามารถของเขาในการครองบอลด้วยเท้าของเขา ประเด็นคือ ลูกบอลก็เหมือนขาอีกข้างหรือเท้าที่สาม เขาสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจเขา และสิ่งดีที่สุดคือในแต่ละสถานการณ์ เขามี 2, 3, 4 หรือ 5 ทางเลือก 5 แผนที่แตกต่างกัน ตำแหน่งในสนามไม่สำคัญ เขาเล่นฟุตบอลด้วยใจของเขา กองหลังคิดว่าเมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับเขา แล้วจะหยุดเขาได้อย่างไร?'

'ไม่ต้องสงสัยเลยว่าศักยภาพของเขา ใครๆต่างก็มองเห็นได้ เขามีทุกอย่างที่จะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขาลงเล่นเพียง 30 หรือ 40 เกมในอาชีพค้าแข้ง เขาเกือบจะได้ประเดิมสนามในฟุตบอลระดับสูงแล้ว ตอนที่ผมฝึกสอนเขา ผมบอกว่าเขาต้องเล่นอย่างอิสระ โดยไม่ต้องเน้นไปที่การป้องกัน การแพ้เกมไม่สำคัญ สิ่งสำคัญคือนักเตะ อาร์ดา พัฒนาและเติบโต ตอนนี้สถานการณ์จะแตกต่างออกไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด