:::     :::

วินิซิอุสชื่นชมเซบีย่าจัดการกับพวกเหยียดเชื้อชาติ

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566
269
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินิซิอุส จูเนียร์ ชื่นชมการตอบสนองต่อการเหยียดเชื้อชาติของแฟนบอลอย่างรวดเร็วของ เซบีย่า

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุก เรอัล มาดริด กล่าวชื่นชมวิธีการปฏิบัติของ เซบีย่า หลังทีมดังแคว้นอันดาลูเซียตอบสนองต่อการเหยียดเชื้อชาติอย่างรวดเร็วทันใจในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

วินิซิอุส ถูกแฟนบอลบางส่วนเหยียดสีผิวและเชื้อชาติบ่อยครั้งที่ออกมาเล่นนอกสังเวียน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เช่นเดียวกับเกมล่าสุดที่ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน ซึ่งมีแฟนบอลเซบีย่าบางส่วนเหยียดแนวรุกชาวบราซิเลียนในช่วงนาที 86 ก่อนเจ้าหน้าที่ของสโมสรจะนำตัวแฟนบอลชายรายหนึ่งและเด็กคนหนึ่งออกจากสนามทันทีหลังการเหยียดเชื้อชาตินักเตะมาดริดและจะมีคำสั่งลงโทษทางวินัยหลังจากนั้น

'เซบีย่า เอฟซี ต้องการสื่อสารว่าหลังการตรวจพบพฤติกรรมเหยียดชาวต่างชาติและการเหยียดเชื้อชาติแล้ว มีการระบุตัวบุคคลสาธารณะคนหนึ่งถูกขับออกจากสนาม และส่งมอบให้หน่วยงานทางกฎหมาย บุคคลดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามระเบียบวินัยภายในที่เข้มงวดของสโมสร และจะถูกเพิกถอนการเป็นสมาชิก'

'เซบีย่า เอฟซี ขอประณามพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติและเหยียดชาวต่างชาติและจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำให้แน่ใจว่ามีการดำเนินการตามนั้น พฤติกรรมนี้ไม่ใช่ของ เซบีย่า เอฟซี' แถลงการณ์ของทีมดังแคว้นอันดาลูเซียระบุ 

ส่วน วินิซิอุส โพสต์ X ว่า 'ขอแสดงความยินดีกับ เซบีย่า สำหรับการแก้ไขที่รวดเร็วและการลงโทษในอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสำหรับฟุตบอลสเปน'

'น่าเสียดายที่ผมได้เข้าถึงวิดีโอของการเหยียดเชื้อชาติอีกครั้งในการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ ซึ่งคราวนี้เป็นเด็ก ผมเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่มีใครให้ความรู้แก่คุณ ผมให้ทุนการศึกษาจำนวนมากในบราซิล เพื่อสร้างพลเมืองที่มีทัศนคติที่แตกต่างจากสิ่งเหล่านี้'

'ใบหน้าของการเหยียดเชื้อชาติในปัจจุบันถูกฉาบบนเว็บไซต์เช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ผมหวังว่าทางการสเปนจะทำในส่วนของพวกเขาและเปลี่ยนแปลงกฎหมายทันทีและตลอดไป คนเหล่านี้จะต้องถูกลงโทษทางอาญาด้วย'

'มันจะเป็นก้าวที่ยอดเยี่ยมในการเตรียมตัวสำหรับฟุตบอลโลก 2030 (สเปน เป็นเจ้าภาพร่วม) ผมมาที่นี่เพื่อช่วย ขอโทษที่ฟังดูซ้ำซาก แต่มันเป็นตอนที่ 19 และต่อไปเรื่อยๆ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด