:::     :::

ปธ.บาสฯฮีตเปรยถ้าซีซั่นนี้เหลวปีหน้าระเบิดทีม

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566
319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพ็ต ไรลี่ย์ ปธ.บาสฯฝ่ายปฏิบัติการ ไมอามี ฮีต เชื่อว่าฤดูกาล 2023-24 พวกเขามีศักยภาพลุ้นแชมป์ ฝั่งตะวันออกต่อเนื่องอีกปี แต่หากมันไม่ออกมาอย่างที่ตั้งใจก็เป็นไปได้ว่าซีซั่นหน้าต้องเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

แกนหลัก ไมอามี อย่าง จิมมี่ บัตเลอร์, แบม อะเดบาโย่ และ ไทเลอร์ ฮีร์โร่ กำลังจะเล่นร่วมกันซีซั่นที่ห้า โดยที่ผ่านมาสามารถเข้าชิงฯเอ็นบีเอ 2 หน แต่ก็เพียงพระรอง 

กำแพงที่รอปีนข้ามในฤดูกาลนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของขุมกำลังหน้าเดิม เพราะหากยังไม่สำเร็จมันต้องเปลี่ยนแปลง สำหรับมุมผู้บริหารอย่าง ไรลี่ย์ 

“หากคุณสร้างทีมแบบมีแกนหลัก 2-3 คน แต่ก็ยังไม่เป็นแชมป์สักที เมื่อนั้นต้องเริ่มคิดแล้วว่า -โอเคมันคงไม่เข้าท่า, ที่หวังมันคงไม่เกิดขึ้น - “ การเปิดปากผ่าน ‘ไมอามี เฮอรัลด์ สปอร์ตส์’

“บางทีคุณต้องมองทีมอย่าง มิลวอคกี, มองทีมอย่าง บอสตัน พวกเขาเปิดโอกาสตัวเองด้วยการขยับขุมกำลัง” 

ผู้บริหาร ไมอามี ยังพยายามชี้แจงกรณีเชื่อมโยงเทรด เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด จาก ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แบบเอา ไทเลอร์ ฮีร์โร่ การ์ดลูกหม้อเป็นหนึ่งในข้อเสนอแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายแบ็คคอร์ตวัย 33 ปีลงเอย บัคส์ นั้น เป็นการคาดเดาจากสื่อฯเพราะทีมมีแบ็คคอร์ตหนุ่มในแผนงานเสมอ 


ต่อให้ค่าจ้างซีซั่นใหม่ของดีกรีผู้เล่นสำรองยอดเยี่ยม 1 สมัยสูงถึง 27 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ แล้วทำให้เพดานทีมแตะ 180 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ มากสุดลำดับ 6 ลีกก็ตาม 

“เราไม่เคยจะปล่อยหมอนั่นไป ไม่สนใจเทรดออกด้วย” ไรลี่ย์ เสริม

“แต่เมื่อคุณพูดถึงการเทรดผู้เล่นระดับ 1 ใน 5 ของลีก มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหลีกเลี่ยงนำเสนอชื่อผู้เล่นทุกคนในทีมเราไป”

“การจะเป็นแชมป์มันต้องมีหัวจิตหัวใจในทีมที่เชื่อว่าทำได้ การมีส่วนร่วมของสามเกมหลักก็สำคัญ จิมมี่, แบม และ ไทเลอร์”

“พวกเขาคือคนที่คุณยอมจ้างแพง ต้องเค้นผลงานที่ดีสุดอาชีพเพื่อสร้างอิทธิพลพาทีมแชมป์ ทำทุกอย่างไม่ว่าแต้ม, รีบาวน์ด, แอสซิสต์, ไม่เสียเทิร์นโอเวอร์, ป้องกัน ฯลฯ … ต้องแบบนั้นถึงต่อกรคู่แข่งไหว” 

ไรลี่ย์ กำลังทำงานให้องค์กร ไมอามี ฤดูกาลที่ 29 ซึ่งตั้งแต่แชมป์เอ็นบีเอ 2013 ก็ไม่ได้สัมผัมแลร์รี่์ โอไบรอัน โทรฟี่ 2013 ก็ร้างเกียรติยศมาเกินทศวรรษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด