:::     :::

ปราจีนซิตี้โพสต์หลังแข้งลูกครึ่งโดนเปาเหยียดผิว

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566
589
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปราจีนบุรี ซิตี้ โพสต์ต่อต้านการเหยียดผิว หลังแข้งลูกครึ่งโดนผู้ตัดสินเหยียด

หลังจากที่ อับดุลกอดีรี ฮามิต กองหน้าลูกครึ่งไทย-กาน่า ของปราจีนบุรี ซิตี้ ได้โพสต์ว่าถูกผู้ตัดสินที่ 1 เหยียดผิวใส่ โดยเจ้าตัวโพสต์ว่า "ผมพูดไทยได้นะครับจาร ด่าซะชัดเลย #ไอดำมึงไหวก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อไม่ต้องนอนหรือมึงจะเอาแพทย์ *คำพูดจากผู้ตัดสินที่1 ผมพูดจากใจนะ ใครจะเรียกไรผมดำผมไม่เคยโกรธอะไรเลย แต่นี่เป็นผู้ตัดสิน ควรมีคำพูดที่ดีกว่านี่นะครับ เรียกผมไอ มืดก็ได้ 
ล่าสุดทางสโมสรออกมาปกป้องนักเตะโดยเผยว่า "การดูถูก ดูหมิ่น ในเชื้อชาติ ศาสนา หรือชาติพันธุ์ ไม่ควรเกิดขึ้นกับ “วงการฟุตบอลไทย” ไม่ใช่ครั้งแรกของการโดนเหยียดผิวของ “อับดุล” คนไทย ที่มีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะร้ายแรงกว่าที่เกิดขึ้นจากปากของ “ผู้ตัดสิน” จริงอยู่มนุษย์ทุกคนล้วนมีอารมณ์แต่ในหน้าที่พิเศษบุคคลนั้นจำเป็นต้อง “มีการควบคุมอารมณ์และวุฒิภาวะที่ดีกว่าบุคคลทั่วไป” 
"ไม่ว่าเรื่อง “การเหยียดผิว” นี้จะผิดหรือไม่ผิด? จะจริงหรือไม่จริง? จะเป็นเรื่องปกติที่ทำได้หรือเป็นเรื่องร้ายแรง? แต่พวกเรา “ปราจีนบุรี ซิตี้” ขอแสดงจุดยืน…ไม่ว่านักเตะผิวสีจะเป็นนักเตะของเราหรือไม่? หรือสัญชาติอะไร? เราก็พร้อมจะปกป้องพวกเขาเฉกเช่นเดียวกันกับคนของเราเช่นกัน"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด