:::     :::

โบยานแนะบาร์ซ่าไม่ควรเดิมพันกับแข้งดาวรุ่ง

วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2566
628
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบยาน เกร์กิช แนะนำทีมอาซูลกราน่าว่าควรบริหารจัดการกับผู้เล่นดาวรุ่งด้วยความเหมาะสมไม่เร่งรัดให้นักเตะก้าวข้ามขั้นตอนเหมือนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

โบยาน เกร์กิช อดีตกองหน้า บาร์เซโลน่า ที่กลับมาทำงานกับสโมสรในฐานะทีมงานของ อันแดร์ซอน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬากล่าวถึงการก้าวกระโดดของผู้เล่นดาวรุ่งของทัพอาซูลกราน่าในปัจจุบันอาจส่งผลกระทบต่อทีมในระยะยาว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  

บาร์เซโลน่า ผลักดันแข้งอายุน้อยขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาทิ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ (17 ปี), ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี (16 ปี), ลามีน ยามาล (15 ปี) และรายล่าสุด มาร์ก กีอู (16 ปี) ที่ โบยาน มองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ปกติที่กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติ 

'เด็กอายุ 15 ปีต้องการไปฝึกซ้อมกับทีมสำรองแล้ว และเด็กอายุ 16 ปีอยากไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เรากำลังทำบางอย่างที่ไม่ปกติให้เป็นเรื่องปกติ' โบยาน กล่าว

'ปัญหาเศรษฐกิจมีอิทธิพลมากเพราะทีมเป็นอย่างที่เป็นอยู่และแทบจะเป็นภาระที่ต้องเดิมพันกับทีมเยาวชน สถานการณ์ทำให้ทุกคนวิ่งเร็วเกินไป และเราทุกคนควรหยุดมัน เรากำลังพูดถึงเด็กในวัยเรียน เด็กที่เราควรพูดคุยด้วย'

'อุดมคติคือการเติบโตในอะคาเดมี่ของคุณ เราต้องการให้คุณค่ากับนักเตะที่อยู่ในทีมเยาวชน ให้คุณค่ากับการอยู่ในทีมเยาวชน ไม่อยากเลื่อนชั้นขึ้นมา นี่คือวิธีที่คุณให้คุณค่ากับการได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เพราะมีข้อดีมากมายในการเข้าถึงทีมชุดใหญ่อย่าง มาดริด, บาเลนเซีย หรือ ซิตี้ คุณต้องใช้ความพยายามอย่างมีคุณค่า' 

โบยาน เพิ่งเปิดตัวสารคดีเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องการทำเพื่อแบ่งปันสิ่งเหล่านั้นสู่ผู้เล่นดาวรุ่ง

'มันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำมาตลอด ถ่ายทอดประสบการณ์ของผมในฐานะนักเตะ สิ่งที่คนมองว่าสวยงามมาก แต่เป็นที่ที่มีทุกข์และความพยายาม ผมอยากจะอธิบายสิ่งที่ผมประสบ เหตุผลในการตัดสินใจของผมให้แง่คิดด้านบวก มันไม่ใช่สารคดีสำหรับแฟนฟุตบอลเท่านั้น แต่มันไปไกลกว่านั้น มันพูดถึงสถานการณ์ส่วนตัวและส่งข้อความว่า เมสซี่ ไม่ใช่แบบอย่าง'

'ทั้ง เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ราฟา นาดาล ไม่ใช่เคสปกติธรรมดา พวกเขาไม่สามารถเป็นแบบอย่างให้คนหนุ่มสาวได้ พวกเขาไม่ธรรมดา ความสำเร็จไม่ใช่แบบนั้น มันจะเกิดขึ้นกับพวกเขาเท่านั้น ความสำเร็จสามารถนำไปใช้กับหลายๆสถานการณ์'

'สำหรับผม เซร์คิโอ กานาเลส เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ เพราะเขาบาดเจ็บเข่ารุนแรงถึง 3 ครั้งแล้วสามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชาติ (โฆเซ่ หลุยส์ ซานมาร์ติน มาโต้) โฆเซลู ในวัย 33 ปีเดินทางมาถึง มาดริด สถานการณ์เหล่านี้ถือเป็นการประสบความสำเร็จ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด