:::     :::

ริโอแกนนำ#เซฟเทนฮากเชื่อเปลี่ยนม้ากลางศึกยิ่งเละ

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2566
884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์ สนับสนุนให้ เอริก เทน ฮาก ทำหน้าที่ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปแม้ออกสตาร์ตฤดูกาล 2023-24 แบบโบว์ดำแย่สุดลำดับต้นๆของประวัติศาสตร์

ยูไนเต็ด เพิ่งแพ้ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 3-4 เกมแบ่งกลุ่ม ชปล.วานนี้ หล่นไปอยู่บ๊วยกรุ๊ป เอ ทำให้รวมทุกรายการแพ้ 9 จาก 17 เกม นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ซีซั่น 1973-74 ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาตกชั้น 

สารพัดกระแสจากแฟนบอลทางโซเชี่ยล มีเดีย หมดความอดทนแล้วกับกุนซือวัย 53 ปี แต่ในมุมของ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ‘อีทีเอช’ ยังกู้สถานการณ์ได้ พร้อมยกตัวอย่างที่ผ่านๆมา ‘ปีศาจแดง’ ปลดกุนซือกลางซีซั่นก็ไม่เห็นว่าจะมีครั้งไหนผลลัพธ์ดีสักที

“ผมคิดว่าคุณต้องหนักแน่นกับผจก.ทีมคนนี้ต่อไป แต่ถ้ามองเพียงผลการแข่งขันก็บู่จริงๆ มันคือผลลัพธ์ที่แย่มาก” อดีตแชมป์ชปล. 2008 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว 

ด้าน พอล สโคลส์ อีกนักวิเคราะห์ศิษย์เก่า ‘ปีศาจแดง’ ก็ยังอยากให้กุนซือดัตช์พิสูจน์คุณค่าต่อไป ควบคู่การปรับปรุงคุณภาพ 

“ผมคงไม่รู้สึกว่าผลที่ออกมาจะกดดันอะไรเขามากมาย เพราะ เอริก เพิ่งมีปีที่ดีๆ, นำความนับถือมาสู่ตัวเองแม้ช่วงสั้นๆ, เจอปัญหาผู้เล่นเจ็บเล่นงาน แต่การแพ้ 9 จาก 17 นัดมันดีไม่พอจริงๆ” 


“ก็ทราบว่าที่ผ่านมาผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มักโดนปลดไม่ในฤดูกาลที่ 2 หรือ 3 ดังนั้นไม่คิดว่าทีมควรทำแบบเดิมอีก สู้ปล่อยแกทำงานต่อไป เห็นแววกู้ผลงานขึ้นมากได้” 

“เมื่อคืนแค่โชคร้ายผู้เล่นโดนไล่ออก ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเล่นดีกว่า เอฟซี โคเปนเฮเก้น แค่ทีมขาดความใจสู้, ไร้ผู้นำที่ดี บางทีหาก การ์ลอส กาเซมีโร่ ลงแข่งด้วยอะไรๆอาจต่างไป” 

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เกมชปล.แบบที่ทีมนำอย่างน้อย 2 ประตูเป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์ ส่วนรวมทุกรายการเคยเกิดแล้วบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แพ้ เลสเตอร์ 3-5 .. 2014


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด