:::     :::

ซิเมโอเน่เชื่อสไตล์เขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2566
448
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เชื่อว่าสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมป้องกันเป็นอันดับแรกจะทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เช่นกัน

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด เชื่อมั่นว่าสไตล์การทำทีมของเขาที่เน้นเกมป้องกันเป็นอันดับแรกสามารถประสบความสำเร็จในการคุมทีมพรีเมียร์ลีกได้เช่นกัน ตามรายงานจาก 'กาเดน่า เซร์' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ซิเมโอเน่ มักถูกวิจารณ์เกี่ยวกับสไตล์และการเล่นเกมรับของเขาในอดีต แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทีมของ 'เอล โชโล่' เปิดกว้างมากขึ้่น ซึ่งเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์เผยว่ามันเป็นแนวทางการทำงานเพื่อทำให้นักเตะเล่นด้วยประสิทธิภาพสูงสุด 

'ผมชอบเล่นให้ดี ตลอดชีวิตของผม ผมชอบเล่นให้ดี ใน เอสตูเดียนเตส ลา ปลาต้า เราเล่นกับ โซซ่า กับ เวรอน ใน ริเวอร์ (เพลท) ร่วมกับ ออร์เตก้า, ฟัลเกา, บัวนาน็อตเต้ จากนั้นเรายังมีนักฟุตบอลคนอื่นๆ และเราก็ปรับตัว'

อย่างไรก็ตาม ซิเมโอเน่ ยอมรับว่าเขาชื่นชอบให้ทีมเล่นเกมรับที่แข็งแกร่งเป็นอันดับแรกและสำคัญที่สุด ซึ่งแนวทางดังกล่าวทำให้เขาเชื่อว่าตนเองมีโอกาสประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกได้เช่นกัน 

'ถ้าคุณถามว่าผมระบุตัวตนกับสิ่งใด ผมชอบการเล่นเกมป้องกันที่ดี คุณดูบอลอังกฤษแล้วมีสกอร์ 4-4, 6-3 แต่ไม่มีใครตั้งรับ ผมดูมันแล้ว และผมคิดว่าไม่มีใครป้องกัน และผมคิดว่าหากผมทำได้ และเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นในการโจมตี ผมจะกลายเป็นแชมป์ได้เช่นกัน บาร์ซ่า คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วเพราะแนวรับที่แข็งแกร่ง'

ซิเมโอเน่ ยังอธิบายเพิ่มเติมถึงการเปลี่ยนสไตล์และแท็คติกของทีมในปัจจุบันว่า 'ที่ ริเวอร์ เราเล่นด้วยระบบ 5-3-2 เช่นกัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือวันนี้ทีมต้องการให้เราเล่นแตกต่างออกไป รู้สึกสบายใจ และรู้สึกดีแบบนี้ เมื่อคุณค้นพบวิธีการเล่นที่นักเตะรู้สึกดี คุณต้องยึดติดกับมัน ก่อนที่เราจะเล่นแตกต่างกัน'

'ผมไม่ชอบวิธีการเปรียบเทียบ อีกทีมเป็นทีมที่มีสภาพร่างกายแข็งแกร่งมาก คุณจำ กาบี, ดีเอโก้ รีบาส, มีรานด้า, โกดิน, คอสต้า, ฆวนฟราน, เฟลีเป้ ทีมนั้นมีพื้นฐานมาจากการโต้กลับ การกดดัน แล้วมีนักฟุตบอลหลายประเภทที่ต้องการวิธีการเล่นแบบอื่น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด