:::     :::

อูนิโอนตั้งผู้ช่วยโค้ชหญิงคนแรกของบุนเดสลีกา

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566
328
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มารี-หลุยส์ เอต้า วัย 32 ปีกลายเป็นผู้ช่วยโค้ชหญิงคนแรกของบุนเดสลีกาหลังก้าวขึ้นมาพร้อม มาร์โก โกรเทอ ที่กุมบังเหียน อูนิโอน เบอร์ลิน ชั่วคราวจนกว่าจะมีการแต่งตั้งนายใหญ่คนใหม่

อูนิโอน เบอร์ลิน ได้สร้างประวัติศาสตร์ของบุนเดสลีกาด้วยการแต่งตั้ง มารี-หลุยส์ เอต้า วัย 32 ปีเป็นผู้ช่วยโค้ชหญิงคนแรกของลีกเมืองเบียร์ หลังสโมสรแยกทางกับ อูร์ส ฟิสเชอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามรายงานจากบิลด์

ฟิสเชอร์ ในฐานะเทรนเนอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ อูนิโอน เบอร์ลิน สิ้นสุดบทบาทดังกล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังการทำผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ก่อนสโมสรจะแต่งตั้ง มาร์โก โกรเทอ ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวโดยมี เอต้า เป็นมือขวาจนกว่าจะมีการแต่งตั้งนายใหญ่คนใหม่อย่างเป็นทางการ

สำหรับ เอต้า ทำงานฐานะผู้ช่วยของ โกรเทอ ที่ดูแลทีมชุดยู-19 ปีของ อูนิโอน เบอร์ลิน ก่อนจะก้าวขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ด้วยกันหลังสโมสรแยกทางกับ ฟิสเชอร์ ส่งผลให้ เอต้า กลายเป็นผู้ช่วยผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของบุนเดสลีกา

เอต้า เป็นชาวเมืองเดรสเดนโดยกำเนิด เธอเคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกากับ เทอร์ไบน์ พ็อตส์ดาม ในปี 2009, 2010 กับ 2011, แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกหญิงในปี 2010 และแชมป์เดเอฟเบ ฮัลเลนโพคาล ในปี 2009 กับ 2011 เธอยังคว้าแชมป์ยุโรปรุ่นยู-17 ปี ในปี 2008 กับ แชมป์โลกรุ่นยู-20 ปีกับทีมชาติเยอรมนีด้วย เธอยังเคยเล่นกับ ฮัมบูร์ก, คล็อปเพนบวร์ก และ แวร์เดอร์ เบรเมน ก่อนรีไทร์ในปี 2018 ด้วยอายุเพียง 26 ปี

อดีตมิดฟิลด์ตัวรับรายนี้มีนามสกุลเดิมคือ บักฮอร์น ก่อนจะแต่งงานกับอดีตนักเตะและโค้ช เบนยามิน เอต้า ในปี 2014 โดยเริ่มงานโค้ชกับทีมชุดยู-15 ของ แวร์เดอร์ เบรเมน และย้ายมาทำงานฐานะผู้ช่วยของ โกรเทอ ที่ อูนิโอน เบอร์ลิน ชุดยู-19


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด