:::     :::

อินญีโก้เผยบาร์ซ่าเรียนรู้วิธีการรับมือเสียงวิจารณ์ดี

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566
226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อินญีโก้ มาร์ตีเนซ ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า มีความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันระหว่างนักเตะและเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ

อินญีโก้ มาร์ตีเนซ ปราการหลังวัย 32 ปีของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าทีมอาซูลกราน่าเรียนรู้วิธีรับมือวิจารณ์เสมอมาโดยเฉพาะช่วงเวลาที่ยากลำบาก พร้อมยืนยันว่านักเตะยังคงให้การสนับสนุน ชาบี เอร์นานเดซ ต่อไป เช่นเดียวกับเทรนเนอร์วัย 43 ปีที่ยังหนุนหลังนักเตะเช่นกัน ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'เราคุ้นเคยกับมันแล้ว ไม่ใช่แค่ใน บาร์เซโลน่า ที่มักจะมีการวิพากษ์วิจารณ์อยู่เสมอ และเราต้องรู้วิธีรับมือและเข้มแข็งจากภายใน เราไม่สงสัยเลยว่าแฟนบอลจะอยู่กับเรา ดังนั้นเราต้องทำงานของเรา โดยลืมส่วนที่เหลือไป เรารู้ถึงศักยภาพที่เรามีภายในทีมและสิ่งที่เราสามารถทำได้ จากนั้นเราจะไปสนุกกับฟุตบอลและเล่นเกมของเราอย่างดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการสำหรับเรา การชนะเพื่อคว้าแชมป์' อินญีโก้ กล่าว

กองหลังวัย 32 ปีย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขายอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตกใจที่แง่ของการรายงานข่าวนับตั้งแต่เขามาถึงเมืองหลวงของแคว้นกาตาลุนย่า

'คุณมักจะจินตนาการถึงมันนิดหน่อย มีการพูดถึง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด อยู่เสมอ มันเหมือนไม่มีทีมอื่นใน ลา ลีกา เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมไป บิลเบา หรือ ซาน เซบาสเตียน คุณรู้ว่าโฟกัสตรงไปที่นั่น แต่เมื่อนักเตะคนหนึ่งมาถึงและเห็นทั้งหมดนี้ ในตอนแรกมันเป็นเรื่องปกติที่เขาจะต้องตกใจและอาจดูเกินจริง'

'ผมกำลังทำได้ดี ผมรับมือกับคำวิจารณ์ได้ดี และตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำคือพลิกสถานการณ์และทำให้สิ่งต่างๆดีขึ้น เรารู้ดีกว่าใครๆ ว่าเราต้องทำอะไรและนั่นคือวัตถุประสงค์ของกลุ่ม'

อินญีโก้ ยังยืนยันว่านักเตะต่างมีศรัทธาในตัว ชาบี เอร์นานเดซ ไม่เสื่อมคลาย แม้ว่าเทรนเนอร์วัย 43 ปีจะตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

'ทีมจะอยู่กับเขาตลอดไป เขาเป็นเทรนเนอร์ชั้นยอด เขาแสดงให้เห็นมาหลายปีแล้ว เขาให้อะไรมากมายในฐานะนักเตะ และตอนนี้ในฐานะเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า แค่ 2-3 เกมที่แย่ นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาแย่ที่สุด'

'ชาบี ได้แสดงให้เห็นมากกว่าว่าเขามีพรสวรรค์ด้านนี้และอีกมากมาย เราจะสนับสนุนเขาตลอดไปและเขาจะสนับสนุนเราตลอดไป นี่คือทีมและมันเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะด้วยกัน การได้อยู่ด้วยกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และอื่นๆอีกมากมายในช่วงเวลาเหล่านี้เมื่อเกมของทีมไม่ดีนัก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})