:::     :::

สิงห์โดนสอบเรื่องจ่ายเงินลับยุคเสี่ยหมี

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566
458
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของ อังกฤษ รวมถึง สำนักวารสารศาสตร์เชิงสืบสวน รายงานว่า เอฟเอ กำลังทำการสืบสวนเกี่ยวกับการจ่ายเงินลับของ เชลซี สมัยที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้รับรายงานเรื่องละเมิดทางการเงินของ "สิงห์บลูส์" เกี่ยวกับการจ่ายเงินลับของสโมสรให้กับบริษัทนอกอาณาเขต โดยทีมของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรปัจจุบันค้นพบเรื่องนี้ในช่วงที่อยู่ในขั้นตอนการเทคโอเวอร์จาก โรมัน อบราโมวิช และรายงานเรื่องนี้ไปยังสมาคมฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า

กรณีที่ถูกสืบสวนคือเรื่องการย้ายทีมของ วิลเลี่ยน และ ซามูเอล เอโต้ ในปี 2013 ที่ เชลซี ซื้อมาจาก อันจิ มาคาชคาล่า สโมสรใน รัสเซีย โดยค่าตัวของแข้งชาวบราซิล มีรายงานอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ ส่วนของอดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจน

บันทึกทางการเงินถูกกล่าวหาว่าการมีชำระเงินแยกจากค่าตัวของนักเตะ โดยสั่งจ่ายให้กับ "หน่วยงานในรัสเซีย" เชื่อว่าทาง เอฟเอ กำลังทำการสอบสวนเรื่องนี้ ในขณะที่ ยูฟ่า มีการออกค่าปรับ 8.6 ล้านปอนด์แล้ว แต่การตรวจสอบข้อเท็จจริงมีข้อจำกัดเนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลของฟุตบอลยุโรป สามารถรับหลักฐานและสอบสวนในช่วง 3 ปีหลังสุดเท่านั้น

สื่อดังแดนผู้ดีรายงานว่าหลักฐานที่มีการรั่วไหลออกมาแสดงการชำระเงินมูลค่าหลายสิบล้านปอนด์ผ่านหน่วยงานที่ อบราโมวิช เป็นเจ้าของ ซึ่งการทำธุรกรรมลับทำให้เกิดคำถาม่วา เชลซี ละเมิดกฏใดๆ หรือไม่ รวมถึงเรื่องกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ด้วย ซึ่งมีความเสี่ยงที่การสอบสวนอาจส่งผลให้ เชลซี โดนหักคะแนน 

ผู้รักผลประโยชน์ที่อาจจะเป็นไปได้คือ เอเย่นต์ของ เอแด็น อาซาร์ อดีตตัวรุกของทีม, ผู้ร่วมงานของ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือ และอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด