:::     :::

ตัดทอฟฟี่10แต้มบกพร่องการเงิน-ทีมดิ้นอุทธรณ์

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566
595
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีคำสั่งตัดแต้มสโมสร เอฟเวอร์ตัน 10 คะแนนมีผลทันที ฐานะละเมิดกฎความโปร่งใสทางการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์)

รายงานเพิ่มเติมจาก ‘บีบีซี สปอร์ต’ ว่าบทลงโทษดังกล่าวถือว่ารุนแรงสุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันลีกสูงสุดผู้ดี ทั้งส่งผลให้ ‘ทอฟฟี่สีน้ำเงิน’ หล่นไปอยู่รองบ๊วยตารางมีเพียง 4 คะแนน 

ด้านท่าทีจากสโมสรทั้งประหลาดใจและผิดหวังต่อคำตัดสินที่ออก ทั้งสำทับว่าไม่สมเหตุสมผล รวมถึงขาดความยุติธรรม โดยตั้งใจจะทำการยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน 

ทาง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อ้างว่าได้ตั้งคณะกรรมการอิสระตรวจสอบกรณีของ ‘ทอฟฟี่สีน้ำเงิน’ ตั้งแต่เมื่อมี.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ระบุชัดเจนว่าสโมสรละเมิดกฎข้อไหนบ้าง 


เพราะเมื่อ 7 เดือนก่อน เอฟเวอร์ตัน แจ้งผลประกอบการขาดทุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 สรุปยอดซีซั่น 2021-22 ติดลบ 44.7 ล้านปอนด์ 

ความยืดหยุ่นของลีกอนุโลมให้อิงกฎกำไรและความยั่งยืน (พีเอสอาร์ผลประกอบการต่อเนื่อง 3 ฤดูกาลขาดทุนสะสมได้ไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ แต่เคสของ เอฟเวอร์ตัน ทะลุที่ 124.5 ล้านปอนด์ 

ประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแค่ 2 ทีมเคยถูกตัดแต้มนั่นคือ มิดเดิ้ลสโบรช์ ถูกหั่น 3 คะแนน เมื่อไม่สามารถลงแข่งได้ตามปฏิทินเกมพบ แบล็คเบิร์น เมื่อฤดูกาล 1996-97 



อีกรายคือ ปอร์ทสมัธ ปี 2010 ถูกตัด 9 แต้ม เพราะติดหนี้จนถูกควบคุมกิจการ 

ซึ่งทั้งสองค่ายไม่มีทีมใดรอดพ้นจากการตกชั้น 

สถานการณ์ตอนนี้เมื่อถูกตัดแต้มแล้วทีมของ ฌอน ไดซ์ ผ่าน 12 แมตช์อยู่ที่ 19 มีสี่คะแนนเท่าบ๊วย เบิร์นลี่ย์ แต่ประตูได้-เสียเหนือกว่า ตามหลังพื้นที่ปลอดภัยสองคะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด