:::     :::

NBAสั่งลาเมโล่ปิดรอยสักหลังหูซ้ายแอบเนียนขายของ

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566
475
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสฯเอ็นบีเอมีคำสั่งให้ ลาเมโล่ บอล การ์ดจ่าย ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ หาอะไรมาปิดบังรอยสักอักษร แอลเอฟ หลังใบหูซ้ายในเกมลงแข่งขัน เพราะมันคือโฆษณาแฝงสินค้าไลน์การผลิตของตัวเอง ละเมิดกฎลีก

รายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ ว่าลีกมีกฎว่าในเกมแข่งขันห้ามแสดงโลโก้การค้าใดๆบนร่างกาย โดยแม้ว่าอักษร ‘แอลเอฟ’ จะสื่อถึงชื่อกลางของการ์ดวัย 22 ปีอย่าง ‘ลาฟร้องซ์’ แต่มันยังเป็นชื่อเดียวกับที่ บอล ตั้งเป็นแบรนด์เสื้อผ้า 

คำชี้แจงของ ทิม แฟร้งค์ โฆษกของลีกว่าอันที่จริงเอ็นบีเอไม่อยากก้าวก่ายช่องทางทำมาหากินหรืออาชีพเสริมของใคร แต่กรณีของ ลาเมโล่ โจ่งแจ้งเกินไปจึงต้องออกคำสั่งให้หาอะไรมาปิดไว้เวลาลงสนาม 


สำหรับ ลาเมโล่ เพิ่งสักอักษร‘แอลเอฟ’หลังหูซ้ายเมื่อซัมเมอร์ แต่พอถูกลีกแจ้งว่าละเมิดกฎก็รีบแก้ไขทันที แม้ในหัวยังเต็มไปด้วยคำถามว่าผู้เล่นที่เก๋ากว่าเขาแล้วมีรอยสักไท-อินแบบเดียวกันทำไมถึงปล่อยไป? 

คำชี้แจงคือเมื่อผู้เล่นที่สักโลโก้แบรนด์บนร่างกายไปแล้ว เกิดหมดสัญญาไม่ได้รับการสนับสนุนจากสินค้า/บริการเจ้านั้นๆแล้ว ก็ไม่เข้าข่ายละเมิดกฎแอบโปรโมต 

อนึ่งทั้งสองฝ่ายคือลีกและตัวแทนนักกีฬา จะมีนัดหารืออีกครั้งเพื่อให้ได้ข้อสรุปตรงกันว่าการกระทำไม่ขัดต่อกฎอีก 

นี่ไม่ใช่หนแรกที่คนตระกูล บอล ถูกเรียกตักเตือนกรณีไท-อิน สินค้า ย้อนไปเมื่อปี 2018 พี่ชายของ ลาเมโล่ อย่าง ลอนโซ่ ก็ถูกห้ามแสดงโลโก้บิ๊ก บอลเลอร์ แบรนด์ที่สักลงบนแขน สมัยยังเป็นผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด