:::     :::

ฮาแลนด์เผยเรียนรู้จากYouTube'โด้'

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566
303
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นแรงบันดาลใจหลักของเขา และอธิบายว่าเขามักดูซูเปอร์สตาร์โปรตุเกสตลอดเวลาในช่วงที่เขากำลังพัฒนาในฐานะนักฟุตบอล

ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ยังคงเดินหน้าทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 17 ประตู จาก 18 เกมในทุกรายการให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เช่นเดียวกับหลายๆ คนในวัยเดียวกับเขา ฮาแลนด์ ที่อายุ 23 ปี เติบโตมาในยุคทองของ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ และอธิบายว่ากองหน้า อัล นาสเซอร์ ในปัจจุบัน คือคนที่เขาเรียนรู้มากที่สุด

ฮาแลนด์ เติบโตมาตามเส้นทางสู่การเป็นสตาร์คล้ายกับ โรนัลโด้ โดยฝึกทักษาการจบสกอร์ทั้งสองเท้า และมีความอันตรายจากลูกโหม่งในกรอบเขตโทษ

อัตราส่วนของ ฮาแลนด์ ในการทำประตูจากลูกโหม่งได้รับการปรับปรุงเป็น 1 ใน 4 ของความพยายามล่าตาข่าย และเขาอธิบายว่าการดูวิดีโอออนไลน์ของ โรนัลโด้ ช่วยให้เขาพัฒนาขึ้น

"ผมจำได้ว่าดูเขาบน YouTube อยู่เสมอเพื่อดูการเคลื่อนที่ของเขาในกรอบเขตโทษ เขาเคลื่อนไหว 2-3 ทีก่อนที่จะโจมตีในพื้นที่ที่เขาต้องการ" ฮาแลนด์ กล่าว

"มันเป็นการดวลกับในสถานกาณ์แบบนั้นกับเซนเตอร์แบ็ก สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดเวลาให้สมบูรณ์ และการโพสต์ท่าจะต้องดี หากคุณไม่ได้รับลูกครอสที่ดี คุณก็จะไม่สามารถทำประตูด้วยหัวได้"

"คริสเตียโน่ เคลื่อนที่อย่างไร และเขาพัฒนาเกมของเขาอย่างไร คุณจำตอนที่เขาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และในปีแรกๆ ที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเขากลายเป็นกองหน้ามากขึ้น"

"มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับเขาที่เขาจัดการได้ แต่มันยังรวมถึงวิธีการทำประตูของเขาด้วย มันเป็นการเคลื่อนที่เล็กๆ น้อยๆ ในกรอบเขตโทษ และการล่อหลอกกองหลัง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด