:::     :::

ส.บอล-ฟีฟ่าร่วมจัดงานบอลหญิงที่อุบล

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566
1,087
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ร่วมกับ ฟีฟ่า จัดกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign สร้างแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชนจังหวัด อุบลราชธานี

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดอุบลราชธานี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงอายุ 5-15 ปี ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลได้มาทำกิจกรรมและพัฒนาทักษะร่วมกัน 
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว นำโดย ไซมอน โทเซลลี ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคนิคฟุตบอลหญิงของฟีฟ่า พร้อมด้วย สุรพงษ์ ด้วงทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา, รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ และ วราภรณ์ ซอนยี นอจ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลหญิง, วิทยากรและเจ้าหน้าที่ประสานงานกราสรูท, เจ้าหน้าที่ฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ, อาสาสมัครผู้ฝึกสอน รวม 31 คน และเยาวชนหญิง-ชาย อายุ 5-15 ปี  จำนวน 196 คน เข้าร่วมกิจกรรม
 โดยวัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหญิงที่มีใจรักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งยังส่งเสริมค่านิยมเกี่ยวกับความเท่าเทียมและยังเป็นการส่งเสริมฟุตบอลหญิงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
ภายหลังกิจกรรม ไซมอน โทเซลลี กล่าวว่า “ต้องชื่นชมการจัดกิจกรรมของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ แต่ตลอดทั้งสองปีที่ฟีฟ่าได้ร่วมมือกันจัดขึ้นนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากเด็กผู้หญิง และชาย อายุระหว่าง 5-15 ปี ซึ่งฟีฟ่าเองได้เลือกภาพกิจกรรมของประเทศไทยไปขึ้นโชว์บนจอยักษ์ใน FIFA Women’s Football Convention 2023, Sydney ด้วย"
ด้าน รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิงสมาคมฯ กล่าวถึงภาพรวมของการจัดกิจกรรม FIFA Women's Football Campaign ว่า "สมาคมฯ จะจัดกิจกรรมแบบนี้เรื่อยไป และพยายามจะกระจายไปให้ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กีฬาฟุตบอลหญิงเป็นที่นิยม และพัฒนาฟุตบอลระดับ Grassroot สร้างโอกาส ให้กับนักฟุตบอลหญิงได้มีเวที มีการทบทวนและยกระดับการเล่นฟุตบอลของตัวเองมากขึ้น ซึ่งเมื่อเรามีนักกีฬาเยาวชนจำนวนมากก็จะเป็นผลดีต่อฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป”
ขณะที่ "โค้ชมิ่ม" ธิดารัตน์ วิวาสุขุ ผู้ฝึกสอนทีมมัธยมบราซิล โรงเรียนกันทรารมณ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์พาทีมคว้าแชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2023 เป็นครั้งแรก ซึ่งทำหน้าที่วิทยากรให้ความรู้ในวันนี้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ปัจจุบันฟุตบอลหญิงเริ่มมีเด็กและเยาวชนให้ความสนใจมากขึ้น การที่สมาคมฯ ร่วมกับฟีฟ่า จัดกิจกรรมฝึกการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลต่างๆ จะช่วยให้เด็กๆ มีโอกาสและมีเวทีแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะช่วยต่อยอดความฝันของเด็กๆ ในการก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬาฟุตบอลในอนาคตได้  "


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด