:::     :::

กาสตีเยโฆซาบซึ้งบุญคุณมาร์เซลีโน่

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566
265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซามูเอล กาสตีเยโฆ รู้สึกซาบซึ้ง มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตราล ที่ช่วยให้เขาเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักเตะและคนๆหนึ่งระหว่างการทำงานร่วมกันที่ บียาร์เรอัล ก่อนหน้านี้

ซามูเอล กาสตีเยโฆ แนวรุกวัย 28 ปีเปิดเผยถึงประสบการณ์ที่เคยร่วมงานกับ มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตราล ตอนที่ย้ายจาก มาลาก้า มาค้าแข้งกับ บียาร์เรอัล ตั้งแต่อายุ 20 ปีและอยู่กับทีมเรือดำน้ำเหลืองในช่วงปี 2015-2018 ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และ บาเลนเซีย จนกระทั่งมาเล่นกับ ซาสซูโอโล่ ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'มันเป็นปีที่น่าตื่นเต้น ปีแรกที่ออกจากบ้าน เพื่อนใหม่ เมืองใหม่ มาร์เซลีโน่ ซึ่งตอนนั้นคุณยังเด็กและไม่รู้จักนิสัยคนมากพอ ผมเปลี่ยนจากคำพูดดีๆจากคนที่นิ่งๆอย่าง ฆาเบียร์ กราเซีย มาเป็นคนที่มีแคแร็กเตอร์แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงอย่าง มาร์เซลีโน่ ที่ผลักดันให้คุณถึงขีดจำกัด คนที่ตะโกนใส่คุณ ซึ่งเป็นคนที่มีความเป็นโค้ชอย่างมาก คนสมบูรณ์แบบที่อยู่เหนือคุณในการฝึกซ้อม'

'จากนั้นคุณจะเห็นคุณค่าของมันตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณรู้ว่าเขาทำให้ผมเติบโตขึ้นมาก เขาทำให้ผมเป็นผู้ใหญ่ในฐานะนักฟุตบอล ในฐานะบุคคล และเขายังเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม เพราะผลงานและเกมของเขาบอกอย่างนั้น'

แนวรุกวัย 28 ปียังกล่าวเสริมว่า 'ในการประชุมทีม เขาใช้คำพูดที่ฟังดูรุนแรงมาก ในการประชุมที่ยังคงมีคำพูดระหว่างนักเตะและโค้ช ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว แต่มันยากมาก มีความต้องการสูงมาก และเวลานั้นตอนอายุ 20 ปี คุณไม่ตระหนักรู้และไม่เห็นคุณค่าของมัน มันเหมือนกับตอนที่อยู่โรงเรียน 'คุณครูมีการต่อต้านผม' ผมก็คิดแบบเดียวกัน จากนั้นอีกหลายปีผ่านมา คุณตระหนักได้ว่าต้องขอบคุณเขาที่ทำให้ผมเติบโตขึ้นมาก และในระดับกีฬา เขาก็ช่วยผมได้มากเช่นกัน'

กาสตีเยโฆ ยังขอบคุณ มาร์เซลีโน่ ที่ช่วยให้เขาค้นพบตัวเองทั้งในและนอกสนามว่า 'ในการค้นหาแคแร็กเตอร์ในตัวคุณจากจุดที่คุณไม่มี เพราะผมมักจะอยู่เงียบๆเสมอ แม้ว่ามันจะดูเหมือนไม่เป็นแบบนั้นก็ตาม มันเป็นคำถามที่ว่า 'เมื่อถูกถาม ผมก็ตอบ และเมื่อเขาบอก ผมก็ไป' และนั่นช่วยให้ผมดึงเอาแคแร็กเตอร์และความแข็งแกร่งที่ผมคิดว่าไม่มีออกมาได้' 

'ในด้านแท็คติก เขายังช่วยผมได้มาก เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อคุณยังเด็ก คุณจะหลงทางเล็กน้อยในสนาม และเขาช่วยผมได้มาก ผมเข้าไปในห้องแต่งตัว ผมใช้เวลาที่นั่น 3 ปี โดยมีเพื่อนร่วมงานและเพื่อนฝูงที่ยังคุยกัน โทรหากัน อย่าง ฆวาเม่, บรูโน่, มารีโอ, อาเซนโฆ, บิคตอร์ รูอีซ, ตรีเกโรส พวกเขาเป็นกลุ่มผู้เล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด