:::     :::

เป๊ปลั่นไม่ทิ้งเรือต่อให้โดนตัดแต้มตกลีกวัน

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566
350
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งสโมสรแม้ว่าจะถูกลงโทษและตัดแต้มจนต้องหล่นไปอยู่ใน ลีก วัน ก็ตาม

"เรือใบ" เผชิญข้อกล่าวหาถึง 115 ข้อเกี่ยวกับการละเมิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ซึ่งเป็นกระแสร้อนแรงอีกครั้งหลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน โดนสั่งตัด 10 คะแนนจากการกระทำผิดข้อหาเดียวกันเพียงแค่ข้อเดียวเท่านั้น

เรื่องนี้กลายเป็นที่ถกเถียงว่า ซิตี้ จะโดนตัดแต้มมากแค่ไหนเมื่อมองจากสิ่งที่ "ทอฟฟี่" ประสบ ซึ่งในระหว่างแถลงข่าวก่อนเกมพบ ลิเวอร์พูล นักข่าวก็ไม่พลาดถาม เป๊ป ถึงเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะไม่ทิ้งทีมไปไหนต่อให้สุดท้ายต้องโดนลงโทษและหล่นไปไกลถึง ลีก วัน ก็ตาม

"พวกคุณตั้งคำถามกับผมราวกับว่าเราโดนลงโทษแล้ว ในตอนนี้เรายังไร้ความผิด มีโอกาสที่ผมจะอยู่ต่อหากเราต้องไปเล่นใน ลีก วัน มากกว่าที่เราได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก" เป๊ป ตอบ

"เรารู้ว่าคนพูดกันว่า 'ทำไม ซิตี้ ไม่หล่นไปเล่นในคอนเฟอเรนซ์' แต่ก็ดูกันเถอะ, ผมจะไม่พูดอะไรเกี่ยวกับ เอฟเวอร์ตัน เพราะผมไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น มันเป็นสองเคสที่แตกต่าง มันไม่เหมือนกัน เรื่องหนึ่งมันยาวกว่าและซับซ้อนมากกว่า"

"ทำไมผมจะไม่เชื่อ (ว่าเราบริสุทธิ์)? เป็นหน้าที่ของทนายที่ต้องชี้แจงเรื่องนี้ต่อผู้พิพากษา ผมไม่เปลี่ยนความคิดของตัวเอง เราจะรอและจากนั้นเราก็จะยอมรับผลที่ออกมา"

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เมื่อครั้งทีมโดนตั้งข้อกล่าวหา เป๊ป บอกว่าเคยถามความจริงกับสโมสรและให้บอกตามตรงซึ่งหากโกหกจะไปจากสโมสรทันทีซึ่งได้รับคำยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและเจ้าตัวก็เชื่อมั่นและปกป้องสโมสรมาตลอด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})