:::     :::

เปาVARให้จุดโทษปารีสถูกยูฟ่าถอดทำงาน

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566
571
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้ตัดสินวีเออาร์ที่ปล้นชัยชนะของ นิวคาสเซิ่ล เหนือ เปแอสเช ถูกลงโทษโดยที่ ยูฟ่า ถอดเขาออกจากการทำหน้าที่ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่เขาควรจะทำหน้าที่ในคืนวันพุธ

อันที่จริง โทมัส กเวียตคอฟสกี้ ถูกกำหนดให้ทำหน้าที่วีเออาร์ ในเกมที่ เรอัล โซเซียดาด จะพบ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แต่เขาก็ถูกแทนที่โดย มาร์โก ฟริทซ์ เพื่อตอบสนองต่อการตัดสินอันถูกวิจารณ์เมื่อคืนวันอังคาร นำมาซึ่งจุดโทษของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ทำให้ เปแอสเช ตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

กเวียตคอฟสกี้ บอกให้ ซีมอน มาร์ซิเนียค ผู้ตัดสินหลักไปดูมอนิเตอร์ที่ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ หลังลูกบอลแฉลบหน้าอกของ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ ไปโดนข้อศอกของเขาในช่วงทดเจ็บ 8 นาที

เดลี่ เมล ได้รับการบอกกล่าวว่า กเวียตคอฟสกี้ ถูกตำหนิเป็นส่วนใหญ่เพราะเขาแสดงภาพให้ มาร์ซิเนียค เห็นเพียงมุมเดียวซึ่งมาจากด้านข้างและในการสโลว์โมชั่น ซึ่งดูเหมือนว่าจะบอกว่า ลิฟราเมนโต้ ทำแฮนด์บอล

บรรดาคนที่ชมอยู่ที่บ้านได้ดูในหลายๆ มุม รวมถึงมุมด้านหลังประตู ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงการตัดสินรุนแรงเกินไปที่ให้จุดโทษจาก ลิฟราเมนโต้ ที่ทำแฮนด์บอล

ที่สุดแล้ว มาร์ซิเนียค ก็ได้ตัดสินให้จุดโทษและถูกวิจารณ์ว่าไม่ขอดูมุมอื่นๆ ในระหว่างที่เขาไปดูหน้าจอช่วงสั้นๆ

มาร์ซิเนียค และ กเวียตคอฟสกี้ เป็นผู้ตัดสินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยเพื่อนร่วมงานชาวโปแลนด์เคยทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินและวีเออาร์ในฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสกับอาร์เจนตินา

แต่จุดโทษที่มอบให้ เปแอสเช นั้นขัดต่อคำแนะนำที่มอบให้กับผู้ตัดสินเมื่อช่วงเริ่มฤดูกาล

ยูฟ่า ได้จัดการประชุมครั้งแรกที่นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเดือนเมษายน และหนึ่งในข้อเสนอแนะก็คือไม่ควรเป่าฟาวล์ผู้เล่นที่ทำแฮนด์บอลหากก่อนหน้านั้นลูกบอลแฉลบจากส่วนอื่นในร่างกายของเขาเอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกบอลไม่เข้าประตู


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด