:::     :::

ปลายปีหน้าเริ่มดำเนินคดีเรือบกพร่องการเงิน115เคส

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566
920
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และสโมสร แมนฯ ซิตี้ มีนัดหมายรับฟังคำไต่สวน-ขึ้นแก้ต่าง จากข้อกล่าวหาความผิด 115 กรณี ช่วงปลายปี 2024 เพื่อไม่ให้ถูกค่ายอื่นครหาอีก

รายงานจาก ‘เมล สปอร์ต’ ว่าคณะกรรมการอิสระที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบการดำเนินกิจการสโมสร ซิตี้ ย้อนหลังนับจากปี 2018 ได้แถลงเมื่อก.พ.ที่ผ่านมาเพื่อชี้มูลความผิดละเมิดความโปร่งใสทางการเงินกว่า 115 เคส

อย่างไรก็ตามเวลาล่วงเลยผ่าน 9 เดือนทั้งสองฝ่ายยังรูดซิปปากสนิทว่าข้อกล่าวหาที่ตั้งขึ้นมานี้จะถูกพิจารณาความถูก-ผิด แล้วอ่านคำตัดสินออกมาเมื่อไหร่ 

กระทั่งแหล่งข่าวใกล้ชิดคณะกรรมการลีกอ้างว่า กรอบเวลาพิพากษาข้อกล่าวหาที่มากมายสุดในรอบศตวรรษจะมีขึ้นปลายฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 คาดว่าคือเดือน ธันวาคม 

โดยก่อนถึงช่วงนัดขึ้นให้การ ทางฝ่ายโจทก์อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังรวบรวมหลักฐาน, ขะมักเขม้นสอบปากคำพยาน ชนิดเป็นความลับขั้นสูงสุด เชื่อว่าสำนวนฟ้องเอาผิดจะแน่นหนาพอราวฤดูใบไม้ผลิ 2024 


ระหว่างการนัดพิจารณาคดีเพื่อหาหลักฐานมาหักล้างซึ่งกันและกันของ 2 ฝ่าย คงกินเวลาจนเกือบหมดฤดูกาล 2024-25 พอดีกับที่สัญญาของผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า สิ้นสุด 

ส่วนคำตัดสินลงโทษหรือยกฟ้องนั้นก็น่าจะออกมาหน้าร้อนปี 2025 

ตีความว่าหากสถานการณ์พิจารณาคดีของ ซิตี้ มีโอกาสเป็นผู้ชนะ ทางขงเบ้งสแปนิชลุ้นต่อสัญญาเพิ่ม แต่หากมองแล้วยังไงก็แพ้ เป๊ป ก็คงแยกทางพร้อมสัญญาที่หมดลงเป็นอันปิดฉากยุคทองเรือใบสีฟ้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด