:::     :::

คณะกรรมการการฯตอบข้อสงสัยการรับสมัครนายกส.บอล

วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2566
2,377
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ตอบข้อสงสัยเรื่องการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายกฯ กรรมการกลาง และองค์คณะตุลาการ

ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายกสมาคม กรรมการกลาง และองค์คณะตุลาการ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (แห่งใหม่ด้านหลังราชมังคลากีฬาสถาน) เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 จนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00-17.00 นาฬิกา
อย่างไรก็ตาม ได้มีข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ โดย คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีคำตอบดังนี้
Q : สมาคมสามารถประกาศรายชื่อสโมสรสมาชิกปัจจุบัน ทั้งหมด ต่อสาธารณะ ได้หรือไม่?
A : คณะกรรมการการเลือกตั้งให้ประกาศบัญชีรายชื่อสโมสรสมาชิกปัจจุบันทั้งหมดของสมาคม ต่อสาธารณะได้ 
Q : การประกาศบัญชีรายชื่อสโมสรสมาชิกให้สโมสรสมาชิกทราบ จะประกาศได้เมื่อใด? 
A : คณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ประกาศบัญชีรายชื่อสโมสรสมาชิก ณ ปัจจุบันของสมาคมบนเว็บไซต์ www.fathailand.org และหน้าเพจเฟสบุ๊ค FA THAILAND ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งสภากรรมการได้ทราบ โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ https://shorturl.asia/owIhJ 
Q : สมาคมสามารถประกาศรายชื่อสมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน ต่อสาธารณะ ได้หรือไม่?
A : คณะกรรมการการเลือกตั้งให้ประกาศรายชื่อสมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน ต่อสาธารณะได้ 
Q : การสรุปรายชื่อสมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน จะประกาศได้เมื่อใด?
A : คณะกรรมการการเลือกตั้ง เห็นควรส่งรายชื่อสมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันและกระบวนการตรวจสอบสิทธิ์ ภายในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 (ตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมข้อ 26.3 สำหรับการจัดอันดับตามข้อ 26.1.3 ถึง ข้อ 26.1.8 ให้ถือตามผลการแข่งขัน ณ วันสิ้นสุดฤดูกาลหรือสิ้นสุดฤดูกาลระหว่างการแข่งขัน ก่อนจะจัดให้มีการประชุมใหญ่)  
Q : อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมข้อ 37.6 ที่ระบุว่า สภากรรมการจะต้องประกอบด้วยกรรมการที่เป็นสมาชิกของสมาคมจำนวนไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนสภากรรมการทั้งหมด?  
A : เนื่องจากข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคม นับตั้งแต่พุทธศักราช 2546 ได้กำหนดสัดส่วนของสภากรรมการให้มาจากสโมสรสมาชิก จำนวนไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 นอกจากนั้นให้มาจากกลุ่มของบุคคลทั่วไป เพื่อให้สภากรรมการซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารกิจการ รวมทั้งการเงิน และทรัพย์สินของสมาคม มีบุคคลที่มีความรู้ ความเข้าใจในกีฬาฟุตบอล รวมถึงบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทั้งในเรื่องการเงิน การบัญชี หรือความรู้ด้านการบริหารจัดการ ดังนั้น ขอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งสภากรรมการแนบเอกสารแสดงการเป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิก ด้วย
Q : จำนวนสมาชิกที่ต้องใช้ในการเสนอชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งสภากรรมการ? 
A : การเสนอชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งสภากรรมการ จะต้องได้รับการรับรองจากสโมสรสมาชิก อย่างน้อย 3 ราย โดยสมาชิก 1 ราย สามารถเสนอชื่อตำแหน่งนายกสมาคม 1 ตำแหน่ง, อุปนายกสมาคม 5 ตำแหน่ง และกรรมการกลาง 13 ตำแหน่ง (ผู้สมัครกรรมการกลางอย่างน้อย 1 ตำแหน่ง จะต้องเป็นสตรี) รวม 19 ตำแหน่ง ได้      
หากสโมสรสมาชิกรายใดเสนอชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเกินกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ อาจจะผิดระเบียบในการสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งจะเป็นผู้ชี้ขาด
Q : การสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งกรรมการกลางสำหรับสตรี ตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคม ข้อ 30.3 ซึ่งจะต้องสงวนตำแหน่งกรรมการกลางอย่างน้อย  1 ตำแหน่งสำหรับสตรี ตามข้อบังคับและระเบียบจะสมัครและนับคะแนนอย่างไร  
A : เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งกรรมการกลางสำหรับสตรี คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงเห็นควรให้แยกประเภทใบสมัครสำหรับตำแหน่งดังกล่าวให้ชัดเจน โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/oZECg 
สำหรับการนับคะแนนในตำแหน่งดังกล่าว จะนับเฉพาะกลุ่มสตรี ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มดังกล่าวจะได้รับเลือกตั้ง ทั้งนี้ เป็นไปตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) กำหนด 
ทั้งนี้ การรับสมัครเลือกตั้ง นอกจากเข้ามาสมัครด้วยตนเอง ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้ว ยังสามารถส่งเอกสารมายังอีเมล [email protected] จนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00-17.00 นาฬิกา โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับการสมัครรับเลือกตั้งได้จากเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ www.fathailand.org 
ดาวน์โหลดเอกสารเกี่ยวกับการสมัครรับเลือกตั้งได้จากเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ www.fathailand.org  
ประกาศ : วันเลือกตั้งวันเวลา และสถานที่เลือกตั้ง ดาวน์โหลด >>>> https://shorturl.asia/3VEDw
ใบเสนอชื่อผู้สมัครเป็นสภากรรมการ ดาวน์โหลด >>>>  https://shorturl.asia/NuXfh
ใบสมัครรับเลือกตั้งสภากรรมการ ดาวน์โหลด >>>>  https://shorturl.asia/mzaEe
ใบสมัครรับเลือกตั้งคณะตุลาการ ดาวน์โหลด >>>>   https://shorturl.asia/T3P4M
ใบสมัครรับเลือกตั้งสำหรับสตรี ดาวน์โหลด >>>> https://shorturl.asia/oZECg
บัญชีรายชื่อสโมสรสมาชิก ณ ปัจจุบัน ดาวน์โหลด >>>> https://shorturl.asia/owIhJ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด