:::     :::

เปิดสถิติโหดวิลล่าเฮในรัง14นัดติดกดเรือใบโงหัวไม่ขึ้น

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอสตัน วิลล่า ทำสถิติสุดโหดชนะในรัง 14 นัดติดต่อกัน หลังเปิดรังตบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ รักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมในรัง วิลล่า พาร์ค เอาไว้ได้ด้วยการชนะ "แชมป์เก่า" แมนฯ ซิตี้ 1-0 จากการยิงของ เลออน ไบลีย์ ที่ซัดแฉลบ รูเบน ดิอาส ตุงตาข่าย ทำให้เก็บชัยชนะในลีกต่อหน้าแฟนบอลตัวเองเป็นนัดที่ 14 ติดต่อกัน เป็นสถิติมากสุดเทียบเท่าที่เคยทำได้ในอดีตสองครั้งเมื่อปี 1903 และ 1931 

นอกจากพาทีมชนะ 14 นัดในบ้านแล้ว อูไน เอเมรี่ กุนซือคนเก่งของ วิลล่า ยังสามารถปลดล็อกเอาชนะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เป็นครั้งแรกในอาชีพกุนซือ หลังก่อนหน้านี้ไม่ชนะเลย 13 นัดซึ่งรวมถึงตอนที่ดวลฝีมือกันในสเปนด้วย

ในเกมนี้ วิลล่า ได้โอกาสลุ้นยิงมากถึง 22 ครั้งซึ่งนับเป็นครั้งแรกในการคุมทีม 535 นัดตลอดอาชีพของ เป๊ป ที่ปล่อยให้คู่แข่งได้ลุ้นยิงมากขนาดนี้ และหากนับเฉพาะครึ่งแรกอย่างเดียวก็โดนล่อเป้า 13 ครั้ง เป็นสถิติแย่สุดของ เป๊ป เช่นกัน

ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสลุ้นยิงทั้งหมดเพียง 2 ครั้งจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในช่วงต้นเกม เป็นสถิติน้อยสุดในการคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เท่านั้นไม่พอ แมนฯ ซิตี้ ยังโดน วิลล่า แย่งบอลในพื้นที่สุดท้ายของตัวเอง 13 ครั้ง เป็นสถิติแย่สุดของทีมในยุค เป๊ป อีกด้วย 

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ แอสตัน วิลล่า คือการเล่นในรัง วิลล่า พาร์ค อีกนัดพบจ่าฝูง อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายที่บุกชนะได้ 4-2 ก่อนที่ วิลล่า จะทำสถิติชนะ 14 นัดติดในบ้าน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด