:::     :::

ซานโตสทีมดังบราซิลตกชั้นครั้งแรกรอบ111ปี

วันพฤหัสบดีที่ 07 ธันวาคม 2566
795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซานโตส ยอดทีมแห่งลีกบราซิล เจอช่วงเวลาไม่น่าจดจำเมื่อต้องตกชั้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 111 ปีของสโมสร

ซานโตส ที่ก่อตั้งมานาน 111 ปี เป็นหนึ่งในทีมดังของบราซิลที่เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาแล้ว 8 สมัย, แชมป์รัฐเปาลิสต้า 22 สมัย และแชมป์ใหญ่สุดของทวีป โกปา ลิเบร์ตาดอเรส อีก 3 สมัย 

รวมถึงผลิตแข้งออกมาประดับวงการมากมายไม่ว่าจะเป็น เปเล่, การ์ลอส อัลแบร์โต้, โจวานนี่ ซิลวา, เซซาร์ ซัมปาโญ่, ดีเอโก้ รีบาส, โรบินโญ่ ฯลฯ รวมถึงที่ยังค้าแข้งในปัจจุบันอย่าง เนย์มาร์ และ โรดรีโก้ 

แต่ล่าสุด พวกเขาต้องไปเริ่มต้นใหม่ในลีกรองหลังกลายเป็นทีมสุดท้ายของฤดูกาลที่ตกชั้นจากการแพ้คาบ้านต่อ ฟอร์ตาเลซ่า 1-2 ในนัดปิดฤดูกาล เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หรือช่วงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาประเทศไทย

ซานโตส ขอเพียงชนะในนัดสุดท้ายก็จะรอดตกชั้นเพราะคะแนนนำหน้า วาสโก ดา กาม่า และ บาเอีย ที่หนีตายเช่นกัน และมีคะแนนน้อยกว่า 

แต่พอจบด้วยความพ่ายแพ้ก็ทำให้มี 43 คะแนน หล่นไปอยู่อันดับ 17 และตกชั้นเป็นทีมสุดท้าย ส่วน วาสโก ดา กาม่า และ บาเอีย ฮึดชนะได้ทำให้อยู่รอดด้วยการมี 45 คะแนนและ 44 คะแนนตามลำดับ 

หลังจบเกมที่ต้องตกชั้นอย่างไม่น่าเชื่อ แฟนบอล ซานโตส ต่างโมโหและผิดหวังกับผลงานของทีมรักจนออกมาก่อความวุ่นวายทำลายข้าวของและเผารถยนต์ ร้านค้า ฯลฯ รอบๆ สนามจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด