:::     :::

วิลล่าเก็บหมดไม่สนลูกใครดับซ่าปืน1-0

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566
581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอสตัน วิลล่า ยังคงสุดยอดในบ้านตัวเองอย่างต่อเนื่อง เมื่อเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ทำให้จ่าฝูงในสัปดาห์นี้เปลี่ยนมือมาเป็น ลิเวอร์พูล แทน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แอสตัน วิลล่า 1 - อาร์เซน่อล 0

สนาม : วิลล่า พาร์ค

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่นาทีที่ 7 กลายเป็น แอสตัน วิลล่า ที่มาออกนำ 1-0 เมื่อ ลีออน เบลี่ย์ ทะลุมาทางกราบขวาแล้วกระชากไปจ่ายเข้ากลางให้ จอห์น แม็คกินน์ พลิกตัวจับบอลก่อนยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย

จากนั้น อาร์เซน่อล พยายามเดินหน้าบุก นาทีที่ 32 มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายไปให้ บูคาโย่ ซาก้า แตะหนีแนวรับเจ้าบ้านไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษด้านขวา แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ยังยอดเยี่ยมล้มตัวเซฟได้ติดมือ

ปืนใหญ่ น่าตีเสมอได้เหลือเกินในนาทีที่ 36 จากจังหวะที่ กาเบรียล มากัลเญส วางยาวออกฝั่งซ้ายให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้ทะลุหลุดไปกระดกผ่าน มาร์ตีเนซ ไปแล้ว บอลกำลังจะเข้าประตู แต่ ดีเอโก้ คาร์ลอส ยังตามมาเตะทิ้งได้ทัน

อาร์เซน่อล บุกหนักต่อเนื่อง นาทีที่ 39 โอเดการ์ด รับบอลจาก เชซุส แล้วหาเหลี่ยมจนเจอช่องได้ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ มาร์ตีเนซ ก็ยังเซฟได้เยี่ยมอีกครั้ง

นาทีที่ 42 ยังเป็นโอกาสของ ปืนใหญ่ ต่อ เชซุส ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษด้านซ้าย แต่ มาร์ตีเนซ ก็ยังล้มตัวเซฟได้สุดยอด ก่อนที่ ลูก้าส์ ดีญ จะมาเตะทิ้งไป

หมดครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า นำหน้าอยู่ 1-0

ช่วงต้นครึ่งหลัง ปืนใหญ่ เดินหน้าบุกหนักเลย แต่ มาร์ตีเนซ ก็ยังยอดเยี่ยมออกมาตัดจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง และมีเกือบได้จุดโทษจากการที่ ดั๊กลาส ลุยซ์ ไปเตะใส่ เชซุส ด้วย ทว่าเช็กวีเออาร์แล้วก็ไม่ได้อะไร

นาทีที่ 56 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูส้มหล่นจากลูกเตะมุม มาร์ตีเนซ ปัดไปชน โอลลี่ วัตกิ้นส์ เด้งมาชนเสาจะข้ามเส้นประตู แต่ยังดีที่ ดีเอโก้ คาร์ลอส ยังมาเตะทิ้งบนเส้นได้ทัน

ปืนใหญ่ ลุยหนัก นาทีที่ 58 ไค ฮาแวร์ตซ์ ทะลุหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วเปิดไปจุดนัดพบให้ โอเดการ์ด ยิงโดนเหลี่ยมไม่ดีหลุดกรอบออกไป

วิลล่า ก็มีสวนกลับมาน่ากลัวเหมือนกัน นาทีที่ 68 โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้บอลจาก มุสซ่า ดิยาบี้ แล้วยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ ดาบิด ราย่า ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 90 อาร์เซน่อล ส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้แล้วจากลูกชุลมุนหน้าประตู แต่บอลไปโดนแขนของ ฮาแวร์ตซ์ ก่อน พอเช็กวีเออาร์ก็เป็นลูกแฮนด์บอลไป

นาทีที่ 90+8 ปืนใหญ่ มีลุ้นที่จะตีเสมอ เมื่อ ไรซ์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ โหม่งข้ามคานออกไป

จบเกม แอสตัน วิลล่า เอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 รั้งอันดับ 3 ตามหลัง อาร์เซน่อล แค่คะแนนเดียว และตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงใหม่แค่ 2 แต้ม และทำสถิติใหม่ของสโมสรชนะเกมเหย้าในลีกเป็นนัดที่ 15 ติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ - เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ - ลีออน เบลี่ย์, บูบาการ์ กามาร่า, ดั๊กลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ - ยูริ ตีเลอมันส์ - โอลลี่ วัตกิ้นส์

อาร์เซน่อล : ดาบิด ราย่า - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ผู้ตัดสิน : จาร์เร็ด จิลเล็ตต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด