:::     :::

พรีเมียร์ลีกโหวตจำกัดการเซ็นไม่เกิน5ปี

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566
905
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

15 สโมสรในพรีเมียร์ลีก รวมถึง เชลซี ลงมติโหวตเห็นชอบให้จำกัดระยะเวลาของการเซ็นสัญญาใหม่ได้ไม่เกิน 5 ปี ในการประชุมเมื่อวันอังคาร

หัวข้อนี้อยู่ในวาระการประชุม โดยพิจารณาจากการใช้จ่ายอันหนักหน่วงของ เชลซี นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเมื่อปีที่แล้ว

สิงห์บลูส์ ใช้เงินไป 1 พันล้านปอนด์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังสามารถปฏิบัติตามกฎการเงินได้ โดยมอบสัญญาระยะยาวให้กับผู้เล่นจำนวนมากนานสูงสุดถึง 8 ปี เพื่อกระจายค่าใช้จ่ายในระยะเวลาที่นานขึ้น

ยูฟ่า ปิดช่องโหว่นี้ในเดือนมิถุนายนด้วยการกำหนดระยะเวลาให้ไม่เกิน 5 ปี สำหรับการกระจายผ่อนจ่ายค่าตัวในการย้ายทีม และตอนนี้พรีเมียร์ลีกได้ต่อยอดเรื่องดังกล่าวจากการลงคะแนนในวันอังคาร

มีการยืนยันว่า เชลซี เป็นหนึ่งใน 15 สโมสรที่โหวตลงคะแนนให้จำกัดระยะเวลาของการเซ็นสัญญา ขณะที่มีเพียง 2 สโมสรเท่านั้นที่โหวตไม่เห็นด้วย และอีก 3 ทีมงดออกเสียง

สิงห์บลูส์ ใช้เงินไปเกิน 400 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ โดยคว้าตัว มอยเสส ไกเซโด้ จาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัวสถิติเกาะอังกฤษที่ 115 ล้านปอนด์ ในขณะที่พวกเขาก็ยังทุ่มเงินซื้อ โคล พาลเมอร์, นิโกลัส แจ็คสัน และ โรมีโอ ลาเวีย มาด้วย

ผู้เล่นเหล่านี้ได้เซ็นสัญญาจนถึงปี 2030 หรือ 2031 โดยกระจายค่าใช้จ่ายออกไปถึง 7 หรือ 8 ปี

ในกรณีของ ไกเซโด้ หมายความว่าค่าตัวของเขาถูกตัดเป็นจำนวนเงิน 14.4 ล้านปอนด์ต่อปีตลอดสัญญา 8 ปี แต่สโมสรในพรีเมียร์ลีกต้องการให้มีการปิดช่องโหว่นี้ และพวกเขาก็ทำได้สำเร็จแล้ว

เหล่าสโมสรได้รับอนุญาตให้ขาดทุนได้ 105 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 3 ปี ซึ่งขยายออกไปเป็น 4 ปีเนื่องจากโควิด ภายใต้กฎผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด