:::     :::

แดงเดือดเป็นแดงกร่อย!หงส์เจ๊าผี0-0

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2566
392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล เสียตำแหน่งจ่าฝูงในสัปดาห์นี้ หลังทำศึกแดงเดือดในแอนฟิลด์ เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 โดย ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ถูกไล่ออกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 0 - แมนฯ ยูไนเต็ด 0

สนาม : แอนฟิลด์

นาทีที่ 10 แม้จะครองบอลได้น้อยกว่า แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อน เมื่อ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลากตัดมายิงหน้าเขตโทษข้ามคานออกไป

แต่นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล ก็ตอบโต้ด้วยลูกสวนกลับ โดมินิก โซบอสไล ได้ง้างสับไกหน้าเขตโทษ แต่บอลก็ข้ามคานน่าผิดหวัง

นาทีที่ 16 เป็นโอกาสทองของ หงส์แดง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดจากฝั่งขวาไปให้ ดาร์วิน นูนเญซ โหม่งชงมาตรงกลาง อ็องเดร โอนาน่า รับหลุดมือ ซาลาห์ ได้ยิงแบบไม่ถนัดเท่าไหร่ก็ไปติด โอนาน่า ที่ขวางไว้ออกหลังไป

นาทีที่ 28 ลิเวอร์พูล มีโอกาสนำอีกครั้ง เทรนท์ เปิดเตะมุมมาให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งเต็มตัว แต่บอลไปเข้ากลางประตู โอนาน่า เลยลอยตัวปัดออกหลังไปได้

จากลูกเตะมุุมอีกหน เทรนท์ เปิดมาให้ โกนาเต้ โหม่งคราวนี้หลุดกรอบออกไป

เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 36 คอสตาส ซิมิกาส เปิดเตะมุมมาให้ อิบราฮิมา โกนาเต้ ได้เทกตัวโหม่งเหน่งๆ แต่ก็ข้ามคานไปอีก

หงส์แดง บุกขึ้นมาอีกครั้ง ไรอัน กราเฟนแบร์ค จ่ายไปให้ โม ซาลาห์ จับแล้วยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลก็เบามาก ทำให้ โอนาน่า ล้มตัวรับสบาย

หมดครึ่งแรกศึกแดงเดือดยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มเกม เมื่อ การ์นาโช่ ได้บอลกำลังจะดวลตัวต่อตัวกับ อาลีสซง อยู่แล้ว แต่ เทรนท์ ที่วิ่งตามมาจิ้มบอลในจังหวะที่ การ์นาโช่ จะยิงพอดี หงส์แดง รอดตัวหวุดหวิด

นาทีที่ 64 ลิเวอร์พูล มีโอกาสดี เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ลากตัดมาปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษด้านขวา แต่ โอนาน่า ก็ยังบินปัดได้

อีก 2 นาทีถัดมา เป็นโอกาสทองของ หงส์แดง เมื่อบอลจาก ซาลาห์ ไหลมาให้ เทรนท์ ได้วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลถากเสาออกไปนิดเดียว โดยที่ โอนาน่า ได้แค่ยืนมอง

แต่ ผีแดง ก็เกือบปล่อยหมัดน็อคเหมือนกันในนาทีที่ 67 แม็คโทมิเนย์ จ่ายทะลุให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ หลุดไปในเขตโทษด้านขวาแล้วยิงด้วยขวาไปติดตัว อาลีสซง เด้งออกมา พอเจ้าตัวพยายามซ้ำก็ถูกเบียดทำให้ยิงไม่เต็ม บอลไปเข้ามือ อาลีสซง

ลิเวอร์พูล มีลุ้นจะแจ้งในนาทีที่ 76 จากการฉวยโอกาสเล่นเร็ว ดาร์วิน นูนเญซ ลุยเข้าเขตโทษด้านขวา บอลลั่นไปเข้าทางปืน หลุยส์ ดิอาซ ได้ยิงติดปลายเท้า อัมราบัต บล็อคช่วยทีมไว้หวุดหวิด

จากการเล่นลูกเตะมุมแล้วเป็นจังหวะต่อเนื่องที่ ผีแดง สกัดบอลไม่ขาด โกนาเต้ ได้หมุนเทิร์นในเขตโทษแล้วยิงด้วยขวา แต่บอลไปตรงตัว โอนาน่า รับไว้ได้

เจ้าบ้านมีโอกาสจะแจ้งอีกหนในนาทีที่ 87 ซาลาห์ ไหลให้ โจ โกเมซ ทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วตัดสินใจซัดมุมแคบเลย บอลไปเข้าตาข่ายด้านข้าง

นาทีที่ 90+4 ผีแดง ต้องมาเหลือ 10 คนแบบงงๆ เมื่อ ดาโล่ต์ ไปโวยหนักใส่ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ แจกใบเหลืองให้ทีแรกแล้ว ดาโล่ต์ ยังไม่หยุดโวย เลยให้อีกเหลืองภายใน 2 วินาทีเป็นใบแดงไล่ออกไปเลย

จบเกม ลิเวอร์พูล เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 ซึ่งทำให้ หงส์แดง เสียตำแหน่งจ่าฝูง แถมยังหยุดสถิติชนะเกมเหย้ารวดทุกนัดในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นท้ังสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส - โดมินิก โซบอสไล, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ค - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

แมนฯ ยูไนเต็ด : อ็องเดร โอนาน่า - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, จอนนี่ อีแวนส์, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์ - ค็อบบี้ ไมนู, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, โซฟิยาน อัมราบัต - อันโตนี่, ราสมุส ฮอยลุนด์, อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด