:::     :::

ฟานไดค์กรีด"คีโน่"วิจารณ์เขาเหมือนดูบอลคนละคู่

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566
3,640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ตอบโต้ รอย คีน นักวิจารณ์ สกาย สปอร์ตส์ ที่ตำหนิการให้สัมภาษณ์ของเขาหลังเกมเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ ว่าหากมองด้วยใจเป็นกลางความเห็นของตัวเองไม่ได้เกินเลย เว้นแต่ว่าอดีตกัปตันปีศาจแดงมืดบอดเอง

‘วีวีดี’ กล่าวหลังจบเกมที่แอนฟิลด์ทำนองมีแค่ทีมของเขาตั้งใจเล่นเพื่อชนะเกม เจตนาคือแดกดัน ยูไนเต็ด ที่มาเยือนมาเล่นสไตล์จอดบัส 

แน่นอน ‘คีโน่’ผู้ผ่านการเล่นให้ ‘ปีศาจแดง’ ยุคทองของขึ้นต่อคำสัมภาษณ์ดังกล่าว ด่ากลับแข้งดัตช์ว่าเป็นพวกหยิ่งผยอง ไม่มีปัญญาชนะแล้วบ่นออดแอด 

งานนี้แข้งวัย 31 ปีไม่ยอมโดนด่าฟรี ถอนหัวหงอกกูรูเฒ่าคืนว่าดูบอลคู่เดียวกันจริงหรือเปล่า? หรือรับไม่ได้ที่อดีตต้นสังกัดเล่นอุดแหลกไม่สมเกียรติภูมิ

“ผมชอบ รอย คีน แต่ถ้าแกพูดถึงผมแบบนั้นก็โอเค” ฟาน ไดค์ กล่าว 


“แกคือ แมนฯ ยูไนเต็ด หัวจรดเท้า และผมเข้าใจได้ทำไมเขามีปฏิกิริยาแบบนั้น แต่ผมพูดในสิ่งที่ตัวเองรู้สึก ไม่ได้มาจากความจองหองพองขนอะไรเทือกนั้น” 

“ทุกคนที่ชมเกมก็คงจะรู้สึกเหมือนกัน เอาเป็นว่าเรามองข้ามมันมาแล้ว เรามีโอกาสเผด็ดศึกแต่ยิงไม่ได้เอง ซึ่งนั่นคือส่วนที่น่าเจ็บใจ”

“เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะ บางทีอาจกดดันตัวเองเกินไป ควรตัดสินใจดีกว่าในบางจังหวะ แต่การเจาะทีมที่รับลึกงานหิน น่าเสียดายที่เราไม่ชนะ” 

“คุณพยายามลุย เดินหน้า ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ แต่มันคือวันที่ทำอะไรก็ไม่ถูกสักอย่าง ทำประตูไม่ได้” 

“เน้นมากเกินไปเพื่อปรับหมาก แล้วไม่สำเร็จ นี่คือฟุตบอล มันไม่ได้ลุล่วงทุกครั้ง” 

เกมเมื่อวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล ครองบอล 69%, สร้างโอกาสยิงประตู 34 ครั้งแต่เจาะ ยูไนเต็ด เวอร์ชั่นรับแน่นไม่เข้า หยุดผลงานชนะที่แอนฟิลด์ต่อเนื่อง 7 เกมลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด