:::     :::

สวาดแคทจัดมาสด้าโกลต่อยอดเยาวชนสู่มืออาชีพ

วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566
499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาสด้าร่วมกับสวาทแคทจัดกิจกรรม "Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ" ครั้งที่ 2 ส่งเสริมเยาวชนไทยต่อยอดทักษะกีฬาฟุตบอล

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ครั้งที่ 2 เดินหน้าต่อยอดความฝันให้กับเยาวชนไทยให้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะกีฬาฟุตบอลผ่านประสบการณ์จริงจากนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อให้สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพต่อไปในอนาคต โดยมีนักกีฬาฟุตบอลสโมสรฯ และทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 20 คน พร้อมด้วยเด็กๆ เยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนกว่า 150 คน ณ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เป็นกิจกรรม ที่มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกันมาอย่างยาวนานเกินกว่า 1 ทศวรรษ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดัน และเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้ทักษะกีฬาฟุตบอล ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จากนักฟุตบอลอาชีพ ตลอดจนถึงเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ต่อไปในอนาคต ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ที่เรามุ่งหวังดำเนินการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ เพื่อส่งมอบความสุข และเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้อย่างเท่าเทียมในสังคม
นางสาวอัญรินทร์   วงศ์อัครพัฒนา รองประธานสโมสรฯ ฝ่ายรายได้และ สิทธิ์ประโยชน์ 
ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรมMazda Goal "ก้าวแรกสู่อาชีพ" ครั้งที่ 2  กิจกรรมในครั้งนี้มีความตั้งใจอย่างแท้จริง และมีเจตนาที่สโมสรฯอยากจะส่งต่อโอกาสให้กับเยาวชน ในท้องถิ่น และ ลูกหลานชาวโคราช ที่มีความฝันความตั้งใจอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  จึงอยากนำมาต่อยอดให้แก่เยาวชนที่มีความฝัน มีแรงบันดาลใจในเส้นทางนี้ และ มากกว่าการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอล คือ แรงบันดาลใจที่จะอยู่ติดตัวกับเด็กๆ  ที่เราได้พานักฟุตบอลสโมสร สวาทแคท  มาร่วมสอนทักษะกับเด็กๆ  เราตั้งใจจะจัดกิจกรรมแบบนี้ต่อไป เพื่อตอกย้ำในความตั้งใจจริง ที่จะมอบโอกาส ให้กับเยาวชน เหมือนที่สโมสรฯได้รับโอกาสจากมาสด้าที่เข้ามาส่งเสริมสนับสนุน และเป็นพันธมิตรมาอย่างยาวนานในฐานะผู้สนับสนุนหลัก  
กิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ครั้งที่ 2 จัดขึ้น ณ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา ในรูปแบบกิจกรรมเต็มวัน โดยมีนักฟุตบอลอาชีพจากทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พร้อมด้วยนักกีฬาฟุตบอลสโมสรฯ และทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 20 คน เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่ Ball Felling Basic Movement, Passing and Dribbling, Dribbling and Receiving และ Dribbling and Shooting ซึ่งเด็กๆ ได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานจากกิจกรรมไปพร้อมๆ กันตลอดทั้งวัน
ทั้งนี้ มาสด้ายังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมกีฬา เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยสามารถพัฒนาต่อยอดในสิ่งที่ตนเองรัก และนำไปต่อยอดเป็นอาชีพสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ตลอดจนถึงสนับสนุนให้วงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปเคียงข้างกับสังคมไทย เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด