:::     :::

ลีกซาอุฯเอาเรื่องจ่อเพิ่มโควต้าต่างชาติอีก

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566
655
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรยุโรปเตรียมปวดหัวอีกรอบ เมื่อลีกซาอุดิอาระเบียกำลังพิจารณาเปลี่ยนแปลงกฏ โดยเพิ่มโควต้าต่างชาติจากทีมละ 8 คนเป็น 10 คน

เดลี่ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ซาอุดิอาระเบีย โปรเฟสชันแนล ลีก หรือ ซาอุดิ โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศซาอุดิอาราเบีย กำลังพิจารณาเปลี่ยนแปลงโควต้าต่างชาติ โดยจะเพิ่มจาก 8 เป็น 10 คนในแต่ละสโมสรที่สามารถลงทะเบียนได้

เรื่องดังกล่าวหากได้รับการอนุมัติจาก 18 สโมสรซาอุดิ โปรลีก ก็จะสร้างปัญหาระลอกใหม่ให้กับบรรดาหลายสโมสรยุโรป โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีกที่ก่อนหน้านี้ถูกดึงดูดนักเตะไปแล้วหลายต่อหลายคน

ปัจจุบันทั้ง 18 สโมสรในซาอุดิ โปรลีก ต่างใช้โควต้านักเตะต่างชาติเต็มจำนวน 8 คน และมีบางสโมสรที่ซื้อนักเตะมาจนล้น ไม่สามารถลงทะเบียนได้ อย่าง อัล อิตติฮัด ที่ต้องดอง โชต้า ปีกชาวโปรตุกีสที่ย้ายมาจาก เซลติก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ต้องกลายเป็นผู้โชคร้าย

ทั้งนี้ แม้มีแนวโน้มสูงว่าสโมสรดังซาอุดิอาระเบียที่เป็นเจ้าของโดย พับลิก อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ไม่ว่าจะเป็น อัล อิตติฮัด, อัล ฮิลาล, อัล นาสเซอร์ และ อัล อาห์ลี จะเสริมทัพนักเตะชื่อดังเข้ามาเพิ่มอีก แต่ก็อาจมีนักเตะย้ายออกไปในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด