:::     :::

อินญากี้เผยเปลี่ยนใจเล่นกานาเพราะเอ็นรีเก้

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566
575
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ มีส่วนทำให้ อินญากี้ วิลเลียมส์ กองหน้า แอธเลติก บิลเบา เปลี่ยนใจไปเล่นกับทีมชาติกานา

อินญากี้ วิลเลียมส์ กองหน้าวัย 29 ปีของ แอธเลติก บิลเบา เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเลือกเล่นกับทีมชาติกานา เนื่องจากการถูกหมางเมินจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ในขณะนั้น ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อินญากี้ เคยลงเล่นกับทีมชาติสเปนยุค บีเซนเต้ เดล บอสเก้ ในเกมอุ่นเครื่องกับ บอสเนีย เมื่อปี 2016 แต่เขาถูกมองข้ามจากเทรนเนอร์ทีมกระทิงหลังจากนั้นโดยเฉพาะยุคของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ทำให้กองหน้าวัย 29 ปีเปลี่ยนใจมาเล่นกับ กานา ประเทศบ้านเกิดของพ่อแม่เขาเมื่อปี 2022 และกำลังจะลงเล่นรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในช่วงเดือนมกราคมนี้ 

'ผมไม่ได้นับโค้ชคนก่อนหน้านี้ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงที่ (จูเลน) โลเปเตกี และ เดล บอสเก้ ผมอยู่ในลิสต์รายชื่อ และผมได้ลงประเดิมสนามกับ เดล บอสเก้ กับ จูเลน ผมไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อม 2-3 ครั้งก่อนฟุตบอลโลก และการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และผมมองเห็นตัวเองกำลังอยู่ในการช่วงชิง'

'แต่หลังจากหลายปีที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์รายชื่อเบื้องต้น ใช่, มันเป็นเรื่องจริงที่บางครั้งสถานะของผมก็ไม่เหมาะที่จะเข้าร่วม เพราะมีเพื่อนร่วมทีมคนอื่นที่ทำได้ดีมาก แต่ในโอกาสอื่นๆ ผมก็สามารถอยู่ที่นั่นได้'

'ท้ายที่สุด ประตูก็เปิดให้ผมได้เล่นให้ กานา และการเดินทางกับครอบครัวทำให้ผมเปลี่ยนแผน ช่วงเวลาในชีวิตและอาชีพของผม ส่วนหนึ่งคือการได้ติดทีมชาติและได้พบครอบครัวชาวกาเนียนของผมบ่อยขึ้น ผมภูมิใจกับการตัดสินใจและการได้เล่นฟุตบอลโลกกับทีมชาติจะต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์' อินญากี้ กล่าว

อินญากี้ เปลี่ยนใจมาเล่นกับทีมชาติกานา แต่ นีโก้ วิลเลียมส์ น้องชายร่วมสายโลหิตของเขาเลือกเล่นกับทีมชาติสเปนตามประเทศที่ลืมตาดูโลกและยังเป็นส่วนสำคัญของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์คนปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด