:::     :::

ไก่เปิดรังดับซ่าบอร์นมัธ3-1จี้ปืนแต้มเดียว

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566
326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส คว้าชัยชนะส่งท้ายปีได้ยอดเยี่ยมเปิดรังดับห้าว บอร์นมัธ 3-0 พร้อมทำคะแนนไล่จี้คู่ปรับ อาร์เซน่อล เหลือเพียงคะแนนเดียว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สเปอร์ส 3 - บอร์นมัธ 1

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

สเปอร์ส ได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 2 ป๊าป ซาร์ มีโอกาสหลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ ซน ฮึง-มิน วิ่งเข้ายิงด้วยซ้าย แต่วางเท้าไม่ดีทำให้บอลหลุดกรอบน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามจังหวะนี้ ซน น่าจะล้ำหน้าอยู่ด้วย

เจ้าถิ่นได้เฮกับประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 9 จากการออกบอลไม่ดีของ เนโต้ ที่โดนผู้เล่นสเปอร์สตัดได้ก่อนเป็น โจวานี่ โล เซลโซ่ สไลด์บอลให้ ป๊าป ซาร์ ลากถึงหน้าเขตโทษแล้วยิงหักข้อส่งบอลเข้าเสาไกลแม่นยำ 

นาที 18 สเปอร์ส มีโอกาสอีกครั้ง เดสตินี่ อูโดกี มีโอกาสยิงแต่เลือกจ่ายให้ เอแมร์ซอน โรยาล เติมขึ้นมาซัดหน้าเขตโทษ ทว่าติดเซฟของ เนโต้ 

สเปอร์ส ต้องเปลี่ยนตัวเพราะบาดเจ็บในนาที 32 ป๊าป ซาร์ คนทำประตูแรกเดี้ยงเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง โอลิเวอร์ สคิปป์ ลงแทน 

นาที 36 เกมหยุดชั่วคราวอีกครั้ง โดมินิก โซลันกี้ หัวหอกทีมเยือนบาดเจ็บ แต่กลับมาลุยต่อได้หลังปฐมพยาบาล และช่วงท้ายครึ่งแรก บอร์นมัธ มีลุ้นทั้งจาก จัสติน ไคลเวิร์ต และ โดมินิก โซลันกี้ แต่ก็ยังตามตีเสมอไม่ได้

ครึ่งหลังนาที 50 บอร์นมัธ น่าจะตีเสมอได้สุดๆ เมื่อได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ลูอิส คุ๊ก เปิดไปให้ โดมินิก โซลันกี้ โหม่งเน้นๆ ทว่า วิคาริโอ ซูเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้ ก่อนมีเพื่อนช่วยเคลียร์ทิ้งอีกที

เจ้าถิ่นตอบโต้คืนในอีก 2 นาทีถัดมาจากการเล่นโต้กลับเร็ว ซน ฮึง-มิน จ่ายบอลให้ ริชาร์ลิซอน ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ก็ไม่เข้ากรอบ 

นาที 71 เป็นทาง สเปอร์ส หนีเป็น 2-0 จนได้เมื่อ โจวานี่ โล เซลโซ่ ดีดบอล ซน ฮึง-มิน หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนหลุดเข้าเขตโทษรอจังหวะจนมั่นใจแล้วซัดด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างแม่นยำ 

เจ้าถิ่นนำห่าง 3-0 ในนาที เบรนแนน จอห์นสัน หลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดบอลยัดเข้ากลางไปให้ ริชาร์ลิซอน ยิงแบบไม่ต้องจับตุงตาข่าย 

ช่วงเวลาที่เหลือ บอร์นมัธ ตีไข่แตกได้จาก อเล็กซ์ สกอตต์ ในนาที 84 จบเกมเป็น สเปอร์ส เอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน ไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือเพียงคะแนนเดียว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : กูเยลโม่ วิคาริโอ - เปโดร ปอร์โร่, เอแมร์ซอน โรยาล, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี - ป๊าป ซาร์, โรดรีโก้ เบนตานกูร์ - เบรนแนน จอห์นสัน, โจวานี่ โล เซลโซ่, ซน ฮึง-มิน - ริชาร์ลิซอน

บอร์นมัธ : เนโต้ - อดัม สมิธ, อิลลิยา ซาบาร์นี่, มาร์กอส เซเนซี่, ด็องโก้ วาตตาร่า - ลูอิส คุ๊ก, ไรอัน คริสตี้ - มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, จัสติน ไคลเวิร์ต, หลุยส์ ซีนีเตร์ร่า - โดมินิก โซลันกี้

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน ฮูเปอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด