:::     :::

ชีฟส์สอยแชมป์เอเอฟซีตะวันตก8ปีติด

วันอังคารที่ 02 มกราคม 2567
382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไอเซห์ ปาเชโก้ รันนิ่งแบ็กประสบการณ์มีบทบาทสำคัญต่อการนำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ แซงชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อวันอ่าทิตย์ที่ผ่านมา

แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ชวัย 65 ปีนำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้าแชมป์ดิวิชั่นเอเอฟซีตะวันตก 8 ปีติดต่อกัน หลังทัพหัวหน้าเผ่าเร่งเครื่องครึ่งหลังจนแซงชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 25-17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพร้อมคว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟตลอด 9 ซีซั่นหลังสุด ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ชีฟส์ ตามหลัง 13-17 ในช่วงสองควอเตอร์แรก ก่อนทัพหัวหน้าเผ่าจะทำ 12 คะแนนในช่วงครึ่งหลังแซงเข้าป้ายเหนือ เบงกอลส์ 25-17 คว้าแชมป์ดิวิชั่น 8 ปีติดและผ่านเข้าไปเล่นในช่วงโพสต์ซีซั่นตลอด 9 ซีซั่นล่าสุด จากการขว้างคอมพลีต 21 จาก 29 ครั้ง ระยะ 245 หลาและทำหนึ่งทัชดาวน์ของ แพทริค มาโฮมส์ ส่วนรันนิ่งแบ็ก ไอเซห์ ปาเชโก้ ถือบอลวิ่ง 18 ครั้ง ระยะ 130 หลา 

'มันเป็นเกมที่ดีที่ได้รับ' รีด กล่าว 'มันเยี่ยมมากที่มีคนคว้าแชมป์กับ เอเอฟซีตะวันตก นั่นเป็นเรื่องแง่บวก ผมรู้ว่าพวกเขาเป็นอย่างไร พวกเขาจะไม่ยอมหยุดอยู่กับสิ่งนั้น มันน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเขาที่ได้ลิ้มรสโดยเฉพาะ คนใหม่ๆ ผมภูมิใจกับสถานการณ์ทั้งหมดที่นั่นอีกครั้ง'

ชีฟส์ ภายใต้การดูแลของ รีด คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟ 10 จาก 11 ฤดูกาล และการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 8 ปีติดต่อกันยังเป็นครั้งที่สองตลอดกาลเทียบเท่าสถิติของ แรมส์ ที่เคยทำได้ในช่วงปี 1973-1979 โดยตามหลังเฉพาะ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ที่คว้าแชมป์ดิวิชั่น 11 ฤดูกาลติดต่อกันในช่วงปี 2009-2019

อย่างไรก็ตามทีมบุกของ ชีฟส์ มีประสิทธิภาพการเล่นเกมรุกต่ำสุดนับตั้งแต่ มาโฮมส์ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในปี 2018 ทั้งการทำคะแนนเฉลี่ยและการทำระยะต่อเกมน้อยสุด แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 28 ปีไม่กังวลตราบใดที่ผลลัพธ์ยังเหมือนเดิม

'มันพิเศษอย่างแน่นอน แต่มันเป็นเช่นนั้นเสมอ' มาโฮมส์ กล่าวหลังการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 'ผมหมายความว่ามันเจ๋งจริงๆที่คว้าแชมป์เอเอฟซีตะวันตก แต่เห็นได้ชัดว่าต้องรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา'

'สำหรับผู้เล่นที่ตอบสนอง มันเป็นทีมฟุตบอลที่ดีและต้องหาทางเอาชนะ แม้ว่าเกมจะไม่เป็นไปตามที่เราคิดในตอนแรกก็ตาม มันพิเศษมาก ผมบอกให้ทุกคนเฉลิมฉลอง สนุกไปกับมัน แต่เป้าหมายของเราคือการคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่อง และเราจำเป็นต้องสร้างแรงผลักดันนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเพลย์ออฟ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด