:::     :::

อัลเลนมองสุขภาพคาร์ผลักดันเซนต์สลุ้นแย่งตั๋วเพลย์ออฟ

วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2567
229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเร็ค คาร์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปีมีบทบาทสำคัญในการนำ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ลุ้นแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟจนถึงเกมสุดท้ายกับ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ วันอาทิตย์นี้

เดนนิส อัลเลน หัวหน้าโค้ช นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส เชื่อว่าสุขภาพของ ดีเร็ค คาร์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปีเป็นปัจจัยสำคัญต่อทีมนักบุญที่คว้าชัยชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุดจนมีโอกาสแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟจนถึงเกมสุดท้ายกับ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ วันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

คาร์ ขว้างอย่างน้อย 2 ทัชดาวน์ 4 เกมติดต่อกัน ถือเป็นสถิติยาวนานสุดของควอร์เตอร์แบ็ก เซนต์ส นับตั้งแต่ ดรูว์ บรีส์ เคยทำ 5 เกมติดต่อกันในช่วงปี 2019-2020 แม้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปีจะขว้างเพียง 197 หลาในเกมเมื่อวันอาทิตย์กับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส แต่ก็เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและมุ่งเป้าเล่นงานเกมป้องกันของทัพโจรสลัดโดยเฉพาะจนทำให้ นิว ออร์ลีนส์ ยังมีโอกาสแย่งตั๋วเพลย์ออฟจนถึงเกมสุดท้ายของช่วงฤดูกาลปกติกับ ฟอลค่อนส์ 

'เขาน่าจะมีสุขภาพแข็งแรงพอๆกับที่ผ่านมาสักระยะ ดังนั้นคุณจะสัมผัสถึงความแม่นยำของเขาในการขว้างบอล คุณจะรู้สึกสบายตัวมากขึ้นเมื่ออยู่ในพ็อคเก็ต' อัลเลน กล่าวถึง คาร์ 'เห็นได้ชัดว่าผมคิดว่าการป้องกันดีขึ้นแล้ว และนั่นยังทำให้เขาสบายใจขึ้นเล็กน้อยเมื่ออยู่ในพ็อคเก็ต' 

'ยังคงมีบางครั้งที่ผมคิดว่าเราต้องทำงานให้ดีขึ้นอีกเล็กน้อยโดยอยู่ในหน้าเดียวกันกับทุกอย่าง แต่ส่วนใหญ่แล้วเราอยู่ในหน้าเดียวกันกับสิ่งที่เราเห็นในเกมที่ผ่านไป' 

ในช่วง 12 สัปดาห์แรก คาร์ ขว้างคอมพลีต 66.24 เปอร์เซ็นต์ ทำ 11 ทัชดาวน์และเสีย 6 อินเตอร์เซปน์ ถูก 24 แซ็คและทำเสีย 6 ฟัมเบิ้ล แต่ในช่วง 4 สัปดาห์หลังสุด อัตราความแม่นยำเพิ่มขึ้นเป็น 73.02 เปอร์เซ็นต์ ทำ 10 ทัชดาวน์ และเสียเพียง 2 อินเตอร์เซปน์ ถูกแซ็ค 2 ครั้งและไม่เสียฟัมเบิ้ล 

'เขาทำหน้าที่ได้ดีในการปกป้องฟุตบอลเป็นส่วนใหญ่ และนั่นคือสถิติอันดับ 1 ในวงการฟุตบอล คืออัตราส่วนของเทิร์นโอเวอร์ต่อเทคอะเวย์' อัลเลน กล่าวถึง คาร์ 'ผมคิดว่ามันเป็นส่วนสำคัญของชัยชนะ นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่เรายังคงสอนกันต่อไป คือต้องทำให้แน่ใจว่าเราดูแลบอลในเกมบุก และเมื่อเราอยู่ในยูนิตรีเทิร์นและทีมพิเศษ และสามารถนำบอลออกไปได้เมื่อคุณอยู่ในเกมป้องกันหรือในการครอบคลุมของทีมพิเศษ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})