:::     :::

จงอางปิกดีลซูกานูมะเติมโควต้าต่างชาติ

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2567
1,966
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"จงอางผยอง" ปิดดีลคว้าตัว "ชุนยะ ซูกานุมะ"

ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมทีมเพิ่มความแกร่งต่อเนื่องอีกหนึ่งคน หลังจาก “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด จรดปากกาเซ็นสัญญาพร้อมถ่ายรูปเปิดตัว  "ชุนยะ ซูกานุมะ" เข้ามาร่วมทีมในโควต้าเอเซียอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และนับเป็นนักเตะใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพคนที่ 6 ต่อจาก ชิษณุพงศ์ โชติ ,วสันต์ ฮมแสน ,เออร์เนสโต้ ภูมิภา ,ภัทรพล จันทร์สุวรรณ์ และธนวรรธน์ เอื้อธนไพศาล
โดย “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า
"ทีมงานสตาฟโค้ชของเราทำงานอย่างหนักมาหลายเดือน ในคัดเลือกนักเตะโควต้าเอเชียมาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของทีมในเลกที่ 2 นี้ 
ชุนยะเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในระดับลีกญี่ปุ่นมาแล้วสองร้อยกว่านัด เล่นฟุตบอลถ้วยเอเซียมา มีความแข็งแกร่ง อ่านเกมดี เราเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้ทีมเราได้แน่นอน "
วัย 33 ปี เจ้าของความสูง 182 ซม.  ตำแหน่งเซนเตอร์แบค ชาวญี่ปุ่น 
ชุนยะ เริ่มเส้นทางในลีกฟุตบอลอาชีพจากการเล่นฟุตบอลที่บ้านเกิดเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เติบโตจากทีมเยาวชนสโมสรกัมบะ โอซาก้า จนได้รับสัญญาอาชีพในฤดูกาล 2009 ในช่วงที่คุมทีมโดยโค้ชอากิระ นิชิโนะ ดึงตัวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ด้วยวัย18 ปี ต่อมาช่วงปี 2010 ติดทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว และคว้าแชมป์ได้เหรียญทองร่วมกับทีม 
จากนั้นในเลกที่2 ของปี 2011 ได้ออกไปหาประสบการณ์กับทีมในเจทูกับทีมโรอัสโซ คุมาโมโตะ ,ในปี 2012-2014 ย้ายไปอยู่กับทีมจูบิโล่ อิวาตะ ลงเล่นรวมทั้งหมด 68 นัด ทำไป 2 ประตู ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมเกียวโต ซังงะ ในลีกเจลีก2 ในฤดูกาล 2015-2016 ในช่วงที่โค้ชมาซาฮิโร่ วาดะ อดีตกุนซือไทยลีกคุมทีม ลงเล่นรวมทั้งหมด 76 นัด ทำไป 2 ประตู ,ต่อมาในปี 2017 ย้ายไปลงเล่นในกับทีมมอนเตดิโอ ยามากะตะ ทีมในลีกเจลีก2 ถึง 40 นัด ผลงานเข้าตาจนทำให้ทีมเก่าอย่าง กัมบะ โอซาก้า ดึงกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในฤดูกาล 2018 ในลีกเจลีก1 โดยเขาอยู่ในชุดที่กัมบะ โอซาก้าคว้ารองแชมป์เจลีก1 ในฤดูกาล 2020 พร้อมลงเล่นในฟุตบอลถ้วยเอเชีย ACL ในฤดูกาล2021 โดยตอนนั้นอยู่ร่วมสายกับทีมจากไทยลีกอย่างเชียงราย ยูไนเต็ดอีกด้วย 
จากนั้นในฤดูกาล 2022 โยกไปเล่นกับ มาชิดะ เซลวี่ ทีมในลีกเจลีก2 และย้ายไปหาประสบการณ์ต่างแดนในฤดูกาลล่าสุดกับทีมไทจง ฟูทูโร่ ในลีกสูงสุดไต้หวัน ลงเล่นฟุตบอลถ้วย AFC CUP ก่อนจะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพจงอางผยอง ถือเป็นการค้าแข้งในไทยครั้งแรกอีกด้วย

โดย“ชุนยะ ซูกานุมะ” จะสวมเสื้อหมายเลข 5 ลงเล่นให้ทัพจงอางผยอง
.
ᴡᴇʟᴄᴏᴍᴇ ᴛᴏ ᴋʜᴏɴᴋᴀᴇɴ ᴜɴɪᴛᴇᴅ 
ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวจงอาง
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด