:::     :::

เผยการเปลี่ยนชื่อสนามบาเยิร์นติดขัดสปอนเซอร์

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567
478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การเปลี่ยนชื่อสนามจาก อัลลีอันซ์ อารีน่า มาเป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ตามเสียงเรียกร้องของผู้คนจำนวนมากยังมีอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เกิดขึ้นยากในเร็วๆนี้

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ผู้บริหารของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยกับ 'Suddeutsche Zeitung' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าแนวคิดการเปลี่ยนชื่อสังเวียนจาก อัลลีอันซ์ อารีน่า เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ อารีน่า เพื่อเป็นเกียรติแก่ 'แดร์ ไกเซอร์' ตำนานลูกหนังเมืองเบียร์ผู้ล่วงลับมีอุปสรรคสำคัญจากการทำข้อตกลงระยะยาวกับสปอนเซอร์อย่าง อัลลีอันซ์ ที่ต้องได้รับความเคารพเช่นเดียวกัน

แนวคิดการเปลี่ยนชื่อสนาม อัลลีอันซ์ อารีน่า เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ อารีน่า ได้รับการสนับสนุนเป็นวงกว้าง แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นเช่นกัน เนื่องจาก บาเยิร์น มิวนิค ทำข้อตกลงระยะยาวกับพันธมิตรที่เป็นหุ้นส่วนกันมานานอย่าง อัลลีอันซ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรให้ความเคารพเช่นเดียวกัน

'เรามีข้อตกลงกับพันธมิตรระยะยาว, ความภักดี และจริงจังมากของเราอย่าง อัลลีอันซ์ และจะต้องได้รับความเคารพ' รุมเมนิกเก้ กล่าวพร้อมเผยเพิ่มเติมว่าการดำเนินการเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการปรึกษาหารือร่วมกับครอบครัวของ เบ็คเคนบาวเออร์ ด้วยเช่นกัน

แม้แนวคิดดังกล่าวยังไม่สูญหายไป เนื่องจาก ยูฟ่า และผู้จัดศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายกำลังหารือกันถึงแผนการอุทิศให้แก่ 'แดร์ ไกเซอร์' เพราะตามกฎของ ยูฟ่า ไม่อนุญาตให้ใช้ชื่อสปอนเซอร์สำหรับสังเวียนต่างๆ ดังนั้น อัลลีอันซ์ อารีน่า อาจถูกเรียกว่า ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ อารีน่า ระหว่างทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว 

แต่แผนดังกล่าวก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน เนื่องจากการเตรียมการและขั้นตอนก่อนทัวร์นาเมนต์ดำเนินการไปแล้วเป็นเวลาหลายเดือนโดยใช้ชื่อสังเวียนของ บาเยิร์น มิวนิค ว่า 'มิวนิค ฟุตบอล อารีน่า' ในศึกยูโร 2024


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด