:::     :::

เป๊ปรับต้องถนอมร่างเดอบรอยน์ในวัย32

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567
844
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากชื่นชม เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนสำคัญที่กลับมายกระดับทีมได้ในเกมบุกชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2

เดอ บรอยน์ ค่อยๆ มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆ หลังจากบาดเจ็บหนักพักยาวมาตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาลนี้ โดยกองกลางทีมชาติเบลเยียมกลับมาลงสนามในฐานะตัวสำรองนาที 75 ของเกมเอฟเอคัพ รอบสาม ที่เปิดบ้านชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 พร้อมด้วยหนึ่งแอสซิสต์

จากนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ส่ง เดอ บรอยน์ ลงสนามในนาที 69 ของเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ในช่วงเวลาที่ทีมตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-2 แล้วทำหนึ่งประตูกับหนึ่งแอสซิสต์ให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกชนะ 3-2
"เขาคือนักเตะคนพิเศษ เขาคือตำนานที่เป็นที่รักของเราทุกคน"
"เขามีสภาพจิตใจที่สดใหม่ เพราะช่วงเวลา 5 เดือนที่หยุดพักไปเป็นอะไรที่ยาวนานมาก และในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เขาจะสามารถช่วยเราอยู่ตรงจุดนั้นจนถึงท้ายที่สุดได้"
"เขาต้องมีอิสระและพื้นที่ในการเล่นเพิ่มขึ้นอีกหน่อย เพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ไปยังจุดที่จมูกของเขาได้กลิ่นให้จ่ายบอลในขณะนั้น"
กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าตอนนี้จำเป็นต้องดูแลสภาพร่างกายของ เดอ บรอยน์ อย่างทะนุถนอม และหวังว่ามิดฟิลด์วัย 32 ปีจะสามารถกลับมาลงสนามได้ตลอดทั้งเกมแบบติดต่อกันได้ในไม่ช้า
"ฤดูกาลที่แล้ว หลังจาก 20 กว่านาทีในรอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก และหลังจากเกมกับ เบิร์นลี่ย์ (นัดแรกซีซั่นนี้) ที่ต้องพักยาว 5 เดือน เราต้องการให้เขาก้าวเท้าอย่างถูกต้อง"
"เขาไม่ได้อายุ 22 อีกแล้ว เขาอายุมากขึ้น ยิ่งอายุมากขึ้น คุณก็ต้องยิ่งดูแลตัวเองมากขึ้น"
"เป้าหมายคือการลงเล่น 90 นาที, 90 นาที, 90 นาทีติดต่อกัน ผมไม่รู้หรอกว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่นั่นคือเป้าหมาย" กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด